Chi bộ 4, phường Phan Si Păng tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu

Ngày 11/4/2024, chi bộ Tổ dân phố 4, phường Phan Si Păng tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu với chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Quốc Báu - Bí thư chi bộ 4. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đình Long - Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ phường; các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường và toàn thể đảng viên chi bộ 4.

anh tin bai

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Dự về phía tổ công tác dự sinh hoạt Chi bộ (theo Quyết định 731-QĐ/TU) có đồng chí Vù A Súa - Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên Văn phòng Thị ủy.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã nghe đảng viên được phân công chuẩn bị trình bày báo cáo chuyên đề về giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chi bộ 4 có 28 đảng viên, trong đó có 4 đ/c là đảng viên được miễn sinh hoạt. Toàn thể cán bộ đảng viên trong chi bộ luôn có tư tưởng vững vàng ổn định, an tâm công tác, luôn luôn nỗ lực, phấn đấu, vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thời gian vừa qua, chi bộ 4, phường Phan Si Păng, luôn bám sát các Chỉ thị, hướng dẫn của Đảng các cấp để thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực hiện tốt Hướng dẫn số 05-HD/TU ngày 26/11/2018 của Tỉnh ủy Lào Cai một số nội dung cụ thể thực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, hàng tháng duy trì sinh hoạt nề nếp đúng thời gian quy định; tăng cường sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề đảm bảo mỗi quý một lần.

 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Trần Đình Long - Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ phường đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của chi bộ trong công tác chỉ đạo điều hành thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế chi bộ cần khắc phục để chỉ đạo hoạt động của chi bộ 4 trong thời gian tới. Đề nghị chi bộ tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề theo đúng hướng dẫn. Đảng viên trong chi bộ phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

 

Qua nghe báo cáo chuyên đề, các đảng viên phát biểu nhất trí với nội dung sinh hoạt chuyên đề, qua đó nêu lên nhận thức của cá nhân đối với chuyên đề. Tham gia góp ý cho chi bộ trong công tác chỉ đạo và đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới, cụ thể:

 

Một là, Thường xuyên lồng ghép trong sinh hoạt Chi bộ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu, cần thực hiện bằng các hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với chi bộ để các đảng viên không nhàm chán, không nói suông mà phải cụ thể hóa thành các công việc, việc làm thiết thực đơn vị, chi bộ mình.

Hai là, Công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cần phải thực hiện kịp thời ngay trong kỳ họp chi bộ lần gần nhất để bảo đảm tính thời sự của thông tin. Làm tốt công tác này là chi bộ đã cung cấp kênh thông tin chính thống cho các đảng viên, tránh các thông tin gây nhiễu, từ đó định hướng được dư luận xã hội...

Ba là, Căn cứ chỉ thị, nghị quyết và định hướng của cấp trên, tình hình, đặc điểm của chi bộ. Cấp uỷ cần lựa chọn và dự thảo sớm nội dung chuyên đề, kế hoạch triển khai … của Chi bộ, gửi các đảng viên để có thời gian nghiên cứu và đóng góp ý kiến; bên cạnh các nội dung do cấp ủy chuẩn bị, chi bộ cần thêm nội dung báo cáo của các đảng viên (nếu có) và tự đảng viên sẽ đưa ra các biện pháp, giải pháp, kế hoạch tổ chức thực hiện, phương pháp nghiên cứu khoa học... và sau đó bí thư chi bộ kết luận đưa vào Kế hoạch thực hiện.

Bốn là, trong sinh hoạt phải tạo cho được không khí cởi mở, thân thiện, gần gũi, quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau... bằng việc thực hiện dân chủ trong Đảng, dân chủ ở cơ sở, từ đó chi bộ mới lắng nghe được hết các ý kiến của đảng viên. Có như vậy, cuộc họp chi bộ mới thực sự là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, Đảng viên tích cực tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, luôn tạo được không khí cởi mở, chân thành; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh từ cơ sở.

 

Kết thúc mỗi buổi sinh hoạt chuyên đề, 100% Đảng viên đã biểu quyết nhất trí thông qua nghị quyết. Đảng viên được phân công chuẩn bị chuyên đề tiếp thu ý kiến tham gia để hoàn thiện gửi cho đảng viên nghiên cứu, học tập và báo cáo với cấp ủy cấp trên trực tiếp./.

Tuyết Mai - VP Thị uỷ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập