Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm giữa Thường trực Thị ủy với Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức Chính trị - xã hội

Chiều ngày 22/7/2024, Thị uỷ Sa Pa đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc, các Tổ chức Chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh  uỷ viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ; đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ; lãnh đạo UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo các Tổ chức Chính trị - xã hội của thị xã.

anh tin bai

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân hưởng ứng, tham gia; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý điều hành của Nhà nước, nòng cốt tập hợp đoàn kết nhân dân của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội.

    Công tác chăm lo Tết cho nhân dân, thực hiện chế độ an sinh xã hội, chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng kịp thời, đầy đủ… Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức CT-XH tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương đất nước; đẩy mạnh phong trào thi đua ‘Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới.

    Phối hợp với các cấp các ngành triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở; hỗ trợ các hội viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng mô hình kinh tế. Tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt kế hoạch 127, 220, đề án Sa Pa sạch… Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Sa Pa nhiệm kỳ 2024 - 2029….

anh tin bai
anh tin bai

    Hội nghị cũng đã được nghe  ý kiến phát biểu của các đại biểu của MTTQ và các Tổ chức Chính trị - xã hội, về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: Kinh phí thực hiện Đề án 10 đến nay chưa được cấp, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện theo kế hoạch số 60  về “Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng đảng, chính quyền; tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo các tập tục lạc hậu của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; Công tác thực hiện Ngày chủ nhật sạch một số xã/phường chưa làm được thường xuyên, đồng đều....

anh tin bai
anh tin bai

  Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ và đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ cũng đã tham gia đóng góp ý kiến chỉ ra một số tồn tại, hạn chế  như: chưa phát huy được hết vai trò của từng MTTQ và các đoàn thể; việc xây dựng và báo cáo các mô hình còn chồng chéo, chưa làm nổi bật được vai trò chủ thể và công tác phối hợp trong việc thực hiện các mô hình… từ đó, các địa biểu cũng đã đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới của MTTQ và các tổ chức Chính trị- xã hội như: Rà soát lại đề án 10, các đề án, mục tiêu của từng cơ quan, đơn vị… cụ thể hơn về công tác chủ trì, công tác phối hợp, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở….

anh tin bai

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh  uỷ viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã  đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc, các Tổ chức Chính trị - xã hội  của thị xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị  ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực.. ;tăng cường công tác giám sát, phản biện và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Tăng cường đi thăm nắm cơ sở;  làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng,gắn với củng cố phát triển tổ chức Hội, phát triển đoàn viên, Đảng viên nhất là trong khối doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tham gia chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp…

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập