Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện các CTMTQG; BCĐ thực hiện NQ10 năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 2024

    Đổi mới hiệu quả, đa dạng hình thức trong công tác tuyên truyền; Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chủ trì  trong việc triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia (CTMTQG), thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU của Tỉnh ủy về chiến lược phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn thị xã Sa Pa (NQ10); Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo chuẩn nghèo đa chiều đạt từ 6,8% trở lên… đó là những nội dung chính trong Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện các CTMTQG; BCĐ thực hiện NQ10 năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 2024, diễn ra sáng ngày 10/01/2024 tại Hội trường UBND thị xã. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường  vụ Thị uỷ; Thường trực Thị uỷ, HĐND, UBND thị xã; Thành viên các BCĐ; chuyên viên, kế toán các cơ quan Thường trực, các xã, phường.

anh tin bai

    Đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng các BCĐ; đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Phó Trưởng các BCĐ; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng các BCĐ đồng chủ trì Hội nghị (Ảnh trên).

    Thời gian qua, BCĐ các CTMTQG và NQ 10 của thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tiêu chí tiếp cận nghèo đa chiều và mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần tạo được sự đồng thuận, đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội trong triển khai thực hiện. Năm 2023, tổng số vốn ngân sách trung ương giao là gần 126 tỷ đồng. Đến nay, thị xã đã phân bổ được trên 122 tỷ đồng, đạt 97,48% KH…Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách và các thủ tục liên quan…thị xã Sa Pa đã tăng cường, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, xây dựng 02 video clip, 65 pano, 110 băng zôn; tổ chức được 03 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức dân tộc; 02 đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG tại các tỉnh... với quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị, công tác thực hiện  CTMTQG và NQ 10 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chương trình mục tiêu được thực hiện đồng bộ, tích cực đặc biệt là thị xã quan tâm lồng ghép các chương trình mục tiêu thực hiện các dự án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn... Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn đến nay đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.

anh tin bai

  Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, phân tích, bổ sung làm rõ và tham gia nhiều vấn đề cụ thể, thiết thực, đặc biệt là đối với những hạn chế, yếu kém trong năm 2023 và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trong giải ngân vốn cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các CTMTQG và NQ10 trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng các BCĐ phát biểu tại Hội nghị

    Phát động phong trào thi đua tại Hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng các BCĐ nhấn  mạnh: Năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã XXIII và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025. Thị xã Sa Pa cần thực hiện tốt chương trình MTQG giảm nghèo bền vững. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã năm 2024 đạt trên 06%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn các xã nghèo giảm từ 7%/năm trở lên. Tổ chức thực hiện 05 dự án trọng tâm. Đa dạng hóa sinh kế, phát triển các mô hình giảm nghèo. Đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành đạt 142 lượt tiêu chí, bình quân đạt 14,2 tiêu chí/xã ; ít nhất công nhận thêm được 02 “Thôn kiểu mẫu” và 05 “Thôn nông thôn”. Tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ về phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng của thị xã; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản...

anh tin bai

Đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng các Ban chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị

   Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng các Ban chỉ đạo đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2023, đồng chí cũng đề nghị, bước sang năm 2024, các cấp, các ngành cần xây dựng kế hoạch chi tiết, nhanh chóng cụ thể hoá các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ thành những công việc thật cụ thể theo từng tháng, quý; xác định rõ những nội dung trọng tâm, trọng điểm cần làm ngay; phân công rõ trách nhiệm và tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện một cách đồng bộ, đổi mới, phù hợp và hiệu quả. Phải gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển mỗi xã một sản phẩm và Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với việc thực hiện 15 Đề án của BCH Đảng bộ thị xã Sa Pa khóa XXIII…. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo đến Nhân dân, nhằm khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo và huy động nguồn lực xã hội để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Dịp này, đã có 11 sản phẩm OCOP được trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Trong đó có 04 sản phẩm mới và 07 sản phẩm đánh giá lại; 04 sản phẩm được thăng hạng từ 3 sao lên tiềm năng 4 sao; 05 tập thể, 17 cá nhân được nhận giấy khen vì có đóng góp tiêu biểu trong phong trào thi đua thực hiện NQ10 và các CTMTQG năm 2023.

Lê Hưng - Hoàng Luyến (Trung tâm Văn hoá, Thể thao - Truyền thông thị xã)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập