Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý quỹ đất công trên địa bàn xã Mường Hoa

Chiều ngày 28/3, đoàn công tác của Thị ủy do đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Mường Hoa về kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 và quý I năm 2024; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thào A Sinh -  Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã; tham dự còn có các đồng chí trong BTV Thị ủy; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thị xã.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Mường Hoa đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 và quý I năm 2024, theo đó với mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 xã Mường Hoa lựa chọn với chủ đề là: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, linh hoạt” xác định với 23 chỉ tiêu chính, đến cuối năm 2023 đã hoàn thành đạt và vượt là 21/23 chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy giao từ đầu năm. Thường xuyên giáo dục, nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, thống nhất nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Thành lập mới Chi bộ Quân sự trực thuộc Đảng ủy xã Mường Hoa. Trong năm 2023 đã tổ chức kết nạp 08 đồng chí đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao, cử 19 lượt quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; Đề nghị tặng Huy hiệu Đảng đối với 04 đồng chí đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, theo đúng chương trình đã đề ra, từ đó đã kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm các Quy định, Điều lệ Đảng. Tổ chức 5 Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân các thôn trên địa bàn với 660 lượt người tham gia. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát và xây dựng chính quyền vững mạnh, đảm bảo tính công khai, dân chủ.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng uỷ xã báo cáo

Trong công tác chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, chỉ đạo triển khai đúng thời vụ,  gieo cấy 100% diện tích trên địa bàn, tổng sản lượng lương thực đạt trên 2.100 tấn; Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tập trung chỉ đạo chuyển đổi diện tích trồng ngô, lúa kém hiệu quả sang trồng hoa màu và các loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, chuyển đổi trên 10 ha đất trống, đồi trọc sang trồng hoa Ly, hoa cắt cành, cây đào phai, nhất chi mai. Chăn nuôi tiếp tục được duy trì, không có dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn xã, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân không thả  rông gia súc. Đầu năm 2023 có  xảy ra 3 vụ cháy rừng,  đầu năm 2024 xẩy ra 01 vụ nhưng đã kịp thời huy động nhân dân dập tắt kịp thời do đó cơ bản các vụ cháy không gây thiệt hại về rừng. Phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện mở 05 lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm ngắn hạn cho người lao động nông thôn tại cho 150 người lao động. Tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì, phát triển ngành, nghề truyền thống. Đến hết năm 2023 xã có thêm 127 hộ nghèo thoát nghèo, 92 hộ thoát cận nghèo và giảm tỷ lệ hộ nghèo và cận từ 30,08% năm 2023 xuống còn 12,68% năm 2024. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 39,10 triệu/người/năm lên 42,10 triệu/người/năm.

Đối với thực kết quả thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã đề ra 21 chỉ tiêu chính, đến thời điểm hiện tại có 14/21 chỉ tiêu đã đạt và vượt mục tiêu đề ra. Còn 07/21 chỉ tiêu chưa đạt, trong đó có 5 chỉ tiêu đạt từ 80% trở lên, 01 chỉ tiêu đạt trên 70% và 01 chỉ tiêu đạt dưới 60%.

anh tin bai

Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ phát biểu tại buổi làm việc

anh tin bai

Đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận, trả lời một số đề xuất kiến nghị của Đảng ủy xã Mường Hoa với BTV Thị với các nội dung: Xem xét hỗ trợ các dự án nông nghiệp cho người dân; Sửa chữa, xây mới phòng học, phòng công vụ, các công trình phụ trợ tại một số điểm trường; Bảo tồn Lễ hội Năm mới (tại khu vực thôn Bản Pho và thôn Thào Hồng Dến; Đầu tư một số trang thiết bị phục vụ tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa các thôn; thị xã sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết các điểm dân cư xã Mường Hoa và bàn giao hồ sơ Quy hoạch chung cho xã để phục vụ cho việc quản lý đất đai, xây dựng theo quy định của pháp luật; tháo gỡ khó khăn trong một số vấn đề về quản lý đất đai trên địa bàn; Nâng cấp một số tuyến đường trung tâm xã; bổ sung một chức danh công chức Văn hóa xã và một số nội dung khác.

anh tin bai

Đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đăng Toàn - Bí thư Thị uỷ ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy xã Mường Hoa đã thực hiện trong thời gian vừa qua, trong đó một số nội dung nổi bật như: Có triển khai các nội dung chỉ đạo của thị xã, trong việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ đã hoàn thành 14/21 chỉ tiêu của nhiệm kỳ; Văn hóa có bản sắc, có nghiên cứu bảo tồn; Giáo dục có chuyển biến quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng dạy học; Hệ thống chính trị hoạt động đều; Bước đầu thực hiện được một số nội dung trong kế hoạch 127 của UBND thị xã; Công tác quân sự quốc phòng được đảm bảo. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trách nhiệm của cán bộ chủ chốt trong việc thực hiện công vụ chưa cao; Thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thị xã tại buổi làm việc năm 2023 còn chưa nghiêm, chưa thực hiện hết các nội dung chỉ đạo; Công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng trên địa bàn còn rất nhiều tồn tại; Nông thôn mới còn nhiều cái chưa chủ động để hoàn thiện NTM; Bản sắc văn hóa, gìn giữ cảnh quan còn nhiều hạn chế; Giải phóng mặt bằng các công trình còn yếu. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị Đảng ủy xã Mường Hoa rà soát lại các phần việc kết luận buổi làm việc năm 2023, rà soát lại các tiêu chí, chỉ tiêu Nghị quyết để có phương hướng thực hiện; Các tồn tại hạn chế được phân tích tại buổi làm việc được các đại biểu thảo luận xã Mường Hoa có kế hoạch khắc phục; Tăng cường quản lý đất công; Có sự chuẩn bị trong công tác cán bộ cho nhiệm kỳ tới; Đối với một số kiến nghị đồng chí cũng đề nghị lựa chọn các kiến nghị phù hợp và xã Mường Hoa cần bắt tay để thực hiện luôn nhưng công việc còn tồn tại và các nhiệm vụ trong thời gian tới để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

anh tin bai

Trước đó đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát tại một số vị trí đất công, các điểm trường học đang xây dựng trên địa bàn xã Mường Hoa (Ảnh trên).

Hồng Hải - Trung tâm VH,TT&TT thị xã
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập