Thường trực Thị ủy tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân phường Phan Si Păng

Chiều ngày 15/5/2024, dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã. Thị ủy Sa Pa đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân phường Phan Si Păng. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, UB MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Phan Si Păng và đông đảo người dân đến tham dự.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã thông tin báo cáo tóm tắt tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng quý I năm 2024, những chủ trương của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về những mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn thị xã Sa Pa và phường Phan Si Păng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dân có ý kiến

 

Các đại biểu đã có 18 ý kiến với 37 nội dung như: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu đô thị Đông Bắc, dự án Sườn đồi con gái; Nâng cấp tuyến đường và đường điện vào khu vực cống huyện hiện đã xuống cấp; Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Hoàng Liên (Tổ 4), Cát Cát lên Ô Quý Hồ; Đầu tư xây dựng trụ sở UBND phường, trạm Y tế phường, nhà văn hóa cho tổ dân phố; Lát vỉa hè tại một số tuyến đường quá cao khó khăn trong việc đưa xe lên; làm rãnh thoát nước tại một số điểm tại tuyến đường Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh; Tình trạng trồng chéo đất rừng với đất ở hiện nay; Các khó khăn trong việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng, tái định cư cho các hộ dân; Khu vực dự án tái định cư Tây Bắc điện, nước chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; Thiếu nước sản xuất nông nghiệp do nhà máy BOT hút nước; Công tác vệ sinh môi trường; quản lý vật nuôi; tình trạng tảo hôn và một số nội dung khác.

anh tin bai

Đồng chí Tô Ngọc Liễn -  Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của các đại biểu, người dân trên địa bàn phường đồng chí Tô Ngọc Liễn -  Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã đã có những ý kiến trả lời và giao nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn đối với các ý kiến, kiến nghị của người dân trong phạm vi thực hiện của thị xã; các ý kiến vượt ngoài thẩm quyền đồng chí sẽ có ý kiến, kiến nghị đối với UBND tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của nhân dân phường Phan Si Păng, thông qua các ý kiến, kiến nghị đồng chí đề nghị UBND thị xã, các phòng ban chuyên môn, tập chung tháo gỡ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, tuyên truyền cho người dân thủ tục hành chính thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ưu tiên đất ở cho người dân, những người dân cấp đất lần đầu. Song song việc xử lý vi phạm phải thực hiện tuyên truyền cho người dân không vi phạm xây dựng. Đối với quy chế quản lý kiến trúc đồng chí Bí thư Thị ủy cũng thông tin nhanh thị xã cũng đã thuê viện nghiên cứu kiến trúc làm lại quy chế quản lý kiến trúc để phù hợp với sự phát triển của thị xã Sa Pa.  Sau khi giao các phòng ban xem lại, các cơ chế chính sách, theo lịch tiếp dân của lãnh đạo thị xã, nhân dân cũng có trao đổi trực tiếp nhưng sẽ ưu tiên đối với các hộ gia đình chính sách, tuy nhiên người dân cũng nên thực hiện theo chính sách của thị xã để thực hiện giải phóng mặt bằng. Hạ tầng xây dựng thông qua các ý kiến trả lời của đồng chí Chủ tịch, đề nghị có những việc phải làm ngay được phải làm ngay, còn các việc thì phải theo lộ trình của dự án. Các tuyến đường nâng cấp, sửa chữa phường phải đưa vào danh mục để đề nghị thị xã bố trí nguồn vốn đầu tư, nâng cấp. An sinh xã hội, vấn đề tảo hôn đề nghị phường phải tuyên truyền tốt cho người dân, chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em, bố trí các trạm rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Những vấn đề người dân có ý kiến, kiến nghị đề nghị Ban Dân vận, văn phòng tập hợp để có sự chỉ đạo để giải quyết cho bà con nhân dân.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập