Xã Tả Phìn tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 5/2024

Sáng ngày 06/5/2024, Đảng uỷ xã Tả Phìn tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 5 năm 2024. Đồng chí Đỗ Minh Trí - Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã - Trưởng Ban Tuyên vận xã chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ biến thông tin thời sự nổi bật trong tháng 4 về Hoạt động thông tin trong nước, trong tỉnh, trong thị xã và xã; các chuyên đề: Nhận bảo hiểm xã hội một lần - người lao động chịu nhiều thiệt thòi; Đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; Tìm hiểu Luật Tài nguyên nước năm 2023; Tuyên truyền Chính sách Nghị định 39/2015/NĐ-CP ngày 27/04/2015 của Chính phủ hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc  thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số; Một số điểm nổi bật của Luật đất đai năm 2024. Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các Huyện ủy, thị ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy Lào Cai về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng trong công an huyện, thị xã, thành phố; Tuyên truyền công tác quản lý đất đai, xây dựng, nông thôn mới, công tác dân tộc, tôn giáo, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ATGT, phòng chống tảo hôn và HNCHT, phòng cháy, chữa cháy rừng…

Báo cáo công tác tuyên vận tháng 5 nêu rõ: trong tháng Ban Tuyên vận xã đã phối hợp tổ chức 13 hội nghị tuyên truyền miệng qua hội nghị giao ban đầu tuần, hội nghị sinh hoạt chi bộ, đoàn thể về các nội dung tuyên truyền theo Hướng dẫn số 80-HD/ĐU ngày 02/4/2024 về hướng dẫn tuyên truyền tháng 04/2024 của Đảng ủy xã Tả Phìn, biên tập các bản tin tuyên truyền và triển khai tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã là 22 tin bài liên quan đến các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thông tin thời sự, chính trị, các hoạt động trên địa bàn, các bản tin tuyên truyền pháp luật, các chính sách mới, gương người tốt, việc tốt, các hoạt động dịp Lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2024 ….; treo 3 băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền treo tại các điểm trung tâm của xã và trụ sở chính. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở 05 trường hợp vi phạm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Kịp thời phát hiện và ngăn chặn 02 trường hợp xây dựng nhà trái phép tại thôn Sả Xéng. Tuyên truyền, vận động 01 hộ dân tự tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm tại thôn Giàng Tra. Lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính đối với 01 trường hợp vi phạm về lĩnh vực an toàn thực phẩm với tổng số tiền là 800.000 đồng. Kịp thời phát hiện, huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh xã Tả Phìn và xã Trung Chải với tổng số 50 người tham gia. Tiếp tục hưởng ứng Đề án Sa Pa sạch tại các thôn, dọn dẹp vệ sinh môi trường vào thứ sáu hàng tuần với tổng số 04 buổi và hơn 1000 lượt người tham gia, đã thu gom được 38 bao rác. Tuyên truyền vận động được 90 công dân nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99.8%. Tổ chức 01 hội nghị đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho công dân đủ 17 tuổi trong năm 2024. 100% công dân đủ 17 tuổi đã đến đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định. Tiếp tục phối hợp với tổ công tác triển khai thu thập, cập nhật, lưu trữ thông tin về người lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn xã giai đoạn 2023 - 2025 với tổng số phiếu thu thập trong tháng là 350 phiếu. Tổ chức 06 buổi tuyên truyền về Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 và đã thực hiện xong việc điều tra dân số giữa kỳ. Tổ chức 01 hội nghị tuyên truyền pháp luật đợt 2 với sự tham gia của 130 người. Tuyên truyền, vận động, ký cam kết không tảo hôn đối với 02 trường hợp tảo hôn tại thôn Suối Thầu. Tuyên truyền, vận động được 368 lượt người tham gia thi trực tuyến Sổ tay đô thị nông thôn do UBND thị xã Sa Pa tổ chức. Tuyên truyền, vận động người dân đăng ký khai sinh cho 07 trẻ chưa có khai sinh trên địa bàn xã. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh các cấp học là 98.9%. Tổ chức tuyên truyền, vận động 30 người tiêm Vắc xin Covid 19 theo chỉ tiêu KH giao….

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Đỗ Minh Trí - Trưởng Ban Tuyên vận xã đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu các nội dung đã được truyền đạt để quán triệt và tổ chức thực hiện; chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến công tác Tuyên vận và các chuyên đề được triển khai tại Hội nghị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, linh hoạt các nội dung đảm bảo thiết thực hiệu quả; cung cấp thông tin tại hội nghị cần cập nhật thông tin mới, hàng ngày để làm nội dung tuyên truyền và phù hợp với từng đối tượng; biên soạn tài liệu tuyên truyền cần biên tập bảo đảm ngắn gọn; có sự thống nhất về thông tin và nhiệm vụ, đặc biệt cần có thông tin hai chiều giữa cấp ủy, chính quyền với sự tiếp nhận của người dân nhằm đạt được hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động./..

Quỳnh Tân - BTV xã Tả Phìn
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập