Hạt nhân tích cực vận động hiến đất mở rộng đường tại phường Hàm Rồng

Chỉ chưa đầy 1 tháng vận động nhân dân tham gia hiến đất để mở rộng tuyến đường Má Tra đi Suối Hồ, có chiều dài 1,8 km, với 85 hộ dân sinh sống trên dọc tuyến đường, đã hiến gần 8.000 m2 đất.

Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận trong phong trào xây dựng đô thị văn minh ở phường Hàm Rồng. Góp sức làm nên kết quả ấy, có vai trò của những cá nhân tiêu biểu như ông Má A Vàng, một người dân tộc Mông ở tổ dân phố số 3 phường Hàm Rồng.

anh tin bai

Chính quyền phường Hàm Rồng và ông Vàng vận động người dân hiến đất.

Lợi ích của việc mở rộng đường thì qua tuyên truyền, ai cũng đã nhận thấy. Tuy nhiên, với người nông dân, đất đai là tài sản quý giá nhất, để làm được con đường, diện tích đất vận động các gia đình hiến lại không đồng đều. Đó là chưa kể tới sẽ buộc phải di chuyển 13 ngôi mộ ven trục đường dự kiến mở để giải phóng mặt bằng.

Những nguyên nhân đó khiến nhiều hộ dân tổ dân phố số 3 ngần ngại. Ông Má A Vàng đã tích cực tham gia với lãnh đạo thôn tới kiên trì vận động từng nhà dân. Mưa dầm thấm lâu, 100% bà con đã đồng thuận với chủ trương của chính quyền. Ông Hnagj A Giảng, Tổ dân phố số 3, phường Hàm Rồng, chia sẻ: “Trước mình không đồng ý đâu, nhưng giờ thì mình cũng đồng ý rồi. Cũng mất hai cái mộ của bố mẹ. Nhà nước cũng hỗ trợ chút tiền để cúng. Mọi người ở đây đều đồng thuận cả.”. Để vận động được bà con, ông Má A Vàng tiên phong hiến 90m2 đất. Hành động ấy có ý nghĩa hơn ngàn lời nói.

Theo gương ông, đã có tổng số 85 hộ dân dọc tuyến đường hiến gần 8.000 m2 đất phục vụ việc mở đường, điển hình như gia đình ông Hạng A Dinh hiến 220 m2 đất, ông Má A Kho hiến 120 m2 đất, ông Má A Lù hiến 136 m2 đất…..Ông Má A Vàng, Tổ dân phố số 3 noi. “Tôi là người đi đầu thì bà con cũng nhất trí theo thôi. Một nhà thì khó, nhiều nhà thì dễ. Cũng mong sớm nhất hoàn thành cái tuyến đường này.”. Còn ông Má A Sẳng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho biết thêm. “Ông Vàng cũng là đảng viên luôn luôn gương mẫu trong mọi công việc của địa phương. Giờ việc giải phóng mặt bằng đã xong, chỉ chờ bản vẽ thiết kế là thực hiện.”

anh tin bai

Sau khi người dân tự nguyện hiến đất, con đường được mở rộng từ 4m lên gần 10m.

Việc người dân tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất có giá trị để mở đường giao thông ở Hàm Rồng là minh chứng cho cách làm bài bản, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong huy động sức dân xây dựng nông thôn mới. Và cũng cần phải ghi nhận vai trò của những đảng viên, người uy tín như ông Má A Vàng, người sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho quê hương, cho cộng đồng.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH, TT - TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập