Một tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

    Đó là đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm - Chi ủy viên, Chi bộ Văn phòngĐảng bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là một trong 21 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021”. Được vinh danh về thành tích cá nhân đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đồng chí Thắm trong phong trào “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần thiết thực trong việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025 của Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Đồng chí Thắm cùng đội thi của Đảng bộ VQG Hoàng Liên tham dự Hội thi Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

    Vườn quốc gia Hoàng Liên được giao quản lý 28.498 ha, trên địa bàn hai tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu. Do đặc thù công việc địa bàn rộng, vùng núi, đi lại khó khăn, cán bộ ở đây không những phải có sức khỏe, nắm vững kiến thức chuyên môn về quản lý bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ đa dạng sinh học mà còn cần có một trái tim và tinh thần thép, mưu trí, dũng cảm đấu tranh phòng chống các hành vi, vi phạm Luật Lâm nghiệp, làm tổn hại đến tài nguyên rừng và suy giảm đa dạng sinh học... Đồng chí Thắm luôn trăn trở: làm thế nào để đóng góp một phần sức  lực của bản thân trong việc xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới ngày càng phổ biến và được nhân rộng, lan tỏa tạo động lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị giai đoạn 2021-2025.

    Với vai trò Chi ủy viên chi bộ cùng với tập thể Chi ủy thường xuyên tổ chức cho toàn thể cán bộ đảng viên, viên chức và người lao động thuộc các phòng được học tập, nghiên cứu nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với nhiều hình thức thiết thực, lựa chọn những vấn đề cụ thể, dễ nhớ, dễ thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, cụ thể như: thông qua các buổi họp sinh hoạt chuyên đề hàng quý, kỷ niệm những ngày lễ, những ngày sự kiện của đơn vị để phổ biến và trao đổi. Ngoài ra, sử dụng trang Fanpage Vườn quốc gia Hoàng Liên để phổ biến, đồng thời mọi người tham gia bình luận, tổng kết đánh giá, có 608 lượt người tham gia, điển hình với chuyên đề “phong cách nêu gương, nói đi đôi với làm”. 100% cán bộ viên chức và người lao động nắm rõ từng nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng chi bộ và đơn vị trong sạch, vững mạnh, kết hợp với triển khai, thực hiện các nghị quyết Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”… Luôn chú ý liên hệ với các biểu hiện cụ thể trong công tác và sinh hoạt, như: sự tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm, chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan; chống các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, các “bệnh”: tham nhũng, lười biếng, kiêu ngạo, háo danh, kéo bè, kéo cánh, nói một đằng, làm một nẻo, ..., bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, tôn trọng, thực hiện nghiêm chính sách, luật pháp của Nhà nước, riêng bản thân đồng chí Thắm đăng ký thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác về “phong cách nêu gương, nói đi đôi với làm”.

    Theo đồng chí Thắm cho biết: bản thân cùng Ban chi ủy luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình là đoàn kết, quy tụ, phát huy quyền làm chủ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo. Thường xuyên có sự bàn bạc, thống nhất biện pháp thực hiện kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách và chịu trách nhiệm. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết bản thân và gia đình phải gương mẫu thực hiện tránh nói xuông, nói thì phải làm, mà làm thì phải đạt hiệu quả, để cho mọi người thấy và noi theo. Qua học tập và làm theo Bác, không chỉ cả mặt kiến thức và lý thuyết, mà cả trên hành động cụ thể, chúng ta nên đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, tôn trọng và giữ gìn mối quan hệ tốt với đồng chí, đồng nghiệp, tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau. Đồng thời, phải mạnh dạn phê phán những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, sống phải trong sạch, giản dị, thực hiện dân chủ trong làm việc…

    Bên cạnh đó đồng chí Thắm tích cực hưởng ứng các phòng trào thi đua do Tỉnh, địa phương tổ chức phát động, điển hình, tham gia đội thi của Đảng bộ VQG Hoàng Liên tham dự Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thị ủy Sa Pa tổ chức năm 2022, với phần thi sâu sắc và ý nghĩa, góp phần truyền tải nội dung học tập và làm theo Bác trong lĩnh vực Lâm nghiệp, kết quả đội thi VQG Hoàng Liên đoạt giải nhì tại Hội thi.

Đồng chí Thắm tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và phong trào đoàn thể

    Đồng thời, đồng chí Thắm còn là một cá nhân đầy nhiệt huyết, luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn, Đoàn thanh niên, nữ công Vườn quốc gia Hoàng Liên tổ chức như: Các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ các trường học khó khăn trên địa bàn thị xã Sa Pa, các hoạt động tri ân người có công, văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện… Là Trưởng Ban thanh tra nhân dân, đồng chí cùng các thành viên trong Ban đã thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, việc thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở của cơ quan, góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, CCVC và người lao động VQG Hoàng Liên.

    Đồng chí Nguyễn Duy Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vườn quốc gia Hoàng Liên cho biết: “đồng chí Thắm là một đảng viên trẻ, có tinh thần và thái độ nghiêm túc trong học tập và làm theo Bác, dù trên lĩnh vực công tác nào, đồng chí Thắm cũng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong công tác chuyên môn, là chuyên viên tổng hợp đồng chí Thắm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đi đầu trong đổi mới phong cách, tác phong công tác, lề lối làm việc, cụ thể: đã thực hiện tốt công tác tham mưu các văn bản thuộc lĩnh vực hành chính, về cải cách hành chính, phổ biến giáo dục pháp luật… Đặc biệt, trong công tác ứng dụng phát triển CNTT và quản trị cổng TTĐT VQG Hoàng Liên đã có những chuyển biến tích cực, số lượng và chất lượng tin bài đăng Cổng TTĐT được nâng lên rõ rệt”.

    Với những thành tích đã đạt được đồng chí Thắm đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp, các ngành và công đoàn các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

    Có thể thấy, dù ở bất cứ cương vị nào,đồng chí Thắm cũng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành tích đã đạt được là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, là niềm vinh dự cho bản thân, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị trong việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025.


Đỗ Thị Thúy Vân (Chuyên viên phòng TCHC, Vườn quốc gia Hoàng Liên)
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập