Người Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã luôn gương mẫu, tận tụy với người dân

Đặt chân đến xã Liên Minh, nhắc đến ông Vù A Long, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, ai cũng có nhận xét chung: Đó là người gương mẫu, tận tụy với công việc, “miệng nói, tay làm”. Trên cương vị công tác, ông có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đảm trách chức vụ Chủ tịch Mặt trận xã từ năm 2017, trên cương vị công tác của mình, ông Long luôn khắc phục khó khăn của gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm tìm tòi những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc. Tại các hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sa Pa trước đây và thị xã Sa Pa bây giờ, hay tại các buổi giao ban hàng tuần của xã ông thường phát biểu, kiến nghị, đề xuất nhiều ý kiến tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn làm cho công tác Mặt trận địa phương thu được kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được mở rộng và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Ông Vù A Long ( đứng ngoai cùng bên phải) cùng ban Mặt trận thôn thăm hỏi các gia đình phát triển kinh tế.

Với mục tiêu đưa xã Liên Minh đích nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, ông Long đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, ban công tác mặt trận các thôn vận động Nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như: Nhà ở dân cư, nâng cao thu nhập, giảm nghèo, các tiêu chí về môi trường, giao thông, thủy lợi, giáo dục. Tuyên truyền đến người dân bỏ các thủ tục lạc hậu, chuyển đổi kinh tế cây trồng vật nuôi để người dân từng bước có được cuộc sống ấm lo hạnh phúc, cùng với các cấp chính quyền của xã, đến nay xã Liên Minh đã hoàn thành mục tiêu đạt xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021. Tẩn Cáo Sinh – Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nậm Cang, xã Liên Minh cho biết: “Đồng chí Long là một người rất nhiều tình trong công việc, tại thôn Ban công tác Mặt trận tổ chức các cuộc họp, đồng chí thường xuyên đến tham dự và tuyên truyền cho bà con công tác vệ sinh môi trường, công tác phát triển kinh tế và các nội dung tuyên truyền của Mặt trận tổ Quốc , những lúc chúng tôi khó khăn thì đồng chí Long cũng nhiệt tình chỉ bảo và giúp đỡ chúng tôi những phần việc còn vướng mắc”

Từ năm 2019 đến nay, Ông Long đã vận động cán bộ và nhân ủng hộ các loại qũy  được 143.110.000đ. Tuyên truyền, vận động làm và sửa chữa nhà Đại đoàn kết 23 hộ với tổng số tiền là 510 triệu đồng từ nguồng Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã, xóa 195 nhà tạm trên 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa của thị xã và xã Liên Minh; vận động 36 hộ làm được nhà tiêu hợp vệ sinh, nâng tổng số hộ có NTHVS là 706/742 hộ đạt 95,14 %. toàn xã có 683 hộ chăn nuôi có chuồng nuôi nhốt gia súc, đảm bảo hợp vệ sinh môi trường đạt 100%.  Thực hiện phong trào “Đoàn kết - sáng tạo” và  hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, ông Long đã vận động chị em lên ý tưởng và sản xuất tiêu thụ hàng dệt may thổ cẩm của Xa phó (Phù Lá) bà Lý Thị Ngay đến nay đã được công nhận sáng kiến cấp xã, cấp thị xã và cấp tỉnh lào Cai.

Đối với mô hình “Tuyến đường, sáng, xanh, sạch, đẹp”: Bản thân anh Long đã chủ động phối hợp với Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn (Nậm Cang 1) thực hiện Mô hình “Gắn biển số nhà, Tuyến đường, sáng, xanh, sạch, đẹp” với tổng số biển nhà 315 cái  từ số 001 đến số 315 và 01 cổng tại xóm 01, thôn Nậm Cang 1, xã Liên Minh. Tuyến đường trong thôn tuyến chiều dài 9.960m, làm mới 335 cột cờ, 589 lá cờ Tổ quốc, Ban dân vận hỗ trợ 97 cột điện và 489 bộ bóng đèn chiếu sáng; 9.960m dây điện toàn tuyến với tổng kinh phí: 267.596.000 đồng; nhân dân đóng góp là 186.596.000 đồng và hơn 200 ngày công lao động do cán bộ xã, thôn, Đoàn viên và nhân dân thực hiện.

Còn với Mô hình tang ma và tảo hôn: Trên cương vị là Chủ tịch UB MTTQ xã anh Long đã chủ trì thành lập 2 tự quản thôn bản, như Mô hình tự quản về cưới xin thôn Nậm Nhìu và Mô hình tự quản về Tang ma thôn Nậm than. Năm 2021 có 09 người chết đưa vào áo quan và không để quá 3 ngày. Về tảo hôn có 04 cặp có ý định tổ chức cưới tảo hôn, UBMTTQ xã phối hợp các tổ chức đoàn là công tác tuyên truyền vận động hoãn cưới 4 cặp, chờ đủ tuổi mới cưới. Rất nhiều phần việc mà cá nhân ông Long và MTTQ xã đã làm được, nhưng ý chí thôi thúc làm sao để người dân trong xã ngày một phát triển chính vì vậy mà ông Long thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp từ các mô hình trong tỉnh và trên các kênh thông tin đại chúng để về ứng dụng một cách tốt nhất cho địa phương. Anh Vù A Long – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Liên Minh chia sẻ: “Với cưỡng vị là Chủ tịch MTTQ xã, ngay từ đầu năm tôi đã xây dựng kế hoạch và đã triển khai đến các đồng chí trong thành viên UB MTTQ xã, các ban Mặt trận các thôn về đường lối của Đảng, chủ trương pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ của MTTQ, trong quá trình thực hiện tôi cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, tuy vậy tôi cũng thành lập các nhóm zalo của thành viên UB MTTQ xã, các ban Mặt trận thôn để có sự việc gì sẽ báo cáo trên nhóm, để tiếp cận thông tin đó nhanh hơn, có hướng xử lý cho phù hợp và tức thời)”.

Anh Long cùng đoàn công tác UB MTTQ thị xã đến tuyên truyền tại nhà dân.

Trong thành tích chung của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của ông Vù A Long, một cán bộ mặt trận hết lòng vì phong trào. Ông được cấp ủy, chính quyền và ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đánh giá là một trong những cán bộ mặt trận tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình với các mặt công tác xã hội, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm. Nhận xét về ông Long Ông Nguyễn Hưu Đức – Chủ tịch UB MTTQ VN thị xã Sa Pa cho biết: “ Đồng chí Vù A Long là một cán bộ năng nổi, có nhiều sáng tạo để đóng góp với địa phương để triển khai công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đồng thời đồng chí Long cũng tập chung chỉ đạo các cuộc vận động, các  phong trào thi đua của MTTQ, là người tiên phong và có nhiều giải pháp cùng với các ngành để tập hợp quần chúng và tuyên truyền cho bà con để thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao”.       

Từ những thành tích nêu trên ông trong các năm 2011, 2013 ông Long đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Xây dựng Hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh tỉnh Lào Cai; Ngoài ra ông còn được nhận Bằng khen của UB MTTQ tỉnh Lào Cai trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Trải qua trên rất nhiều cương vị, nhưng đối với ông Long ở vị trí công tác nào, cũng luôn cố gắng hết sức mình, hoàn thành công việc với 200% sự cố gắng và tâm huyết. Với những đóng góp, hoạt động nổi bật, ông Vù A Long thật sự là trung tâm tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận các cấp để xây dựng vùng quê anh hùng ngày càng giàu đẹp.

Hồng Hải ( Trung tâm VH,TT-TT)

Hồng Hải (Trung tâm Vh,TT-TT Thiax Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập