Họp trực tuyến về tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Sáng 16/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tới tất cả các điểm cầu của các huyện, thị, thành phố và các xã, phường trong toàn tỉnh.  Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu UBND thị xã Sa Pa có đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã, thành viên Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Sa Pa.

Quang cảnh tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thị xã Sa Pa.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, đơn vị đã tiếp nhận 62 đợt vắc xin phân bổ từ Trung ương với gần 1.880 nghìn liều vắc xin. Đến nay, tỉnh đã triển khai tiêm được gần 1.840 nghìn mũi tiêm; trong đó, tiêm vắc xin liều cơ bản cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành, tỷ lệ tiêm đủ mũi đạt trên 95%; tiêm mũi nhắc lại cho người lớn đạt 91,37% số đủ điều kiện tiêm; tiêm cho nhóm từ 5-11 tuổi: hiện đang triển khai và đã đạt tỷ lệ 71,83% số đủ điều kiện tiêm.

Tuy nhiên, hiện lượng vắc xin tồn ở các huyện, thị xã, thành phố còn khá nhiều, trong khi hạn sử dụng một số loại chỉ trong tháng 6/2022, do đó nếu không tích cực triển khai tiêm thì sẽ xảy ra nguy cơ thừa vắc xin.

Sau khi nghe đại diện các địa phương báo cáo kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19, cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị Sở Y tế tiến hành rà soát, báo cáo Bộ Y tế lượng vắc xin sắp hết hạn để kịp thời xử lý. Các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của vắc xin trong bảo vệ sức khỏe, ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện…

Đồng chsi Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị.

Sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến  của tỉnh, thị xã Sa Pa cũng đã tổ chức họp trực tuyến với các xã, phường để triển khai công tác tiêm vắc xin trên địa bàn dưưới sự chủ trì của dồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Hiện, trên địa bàn thị xã Sa Pa, tổng số dân đã tiêm ít nhất 01 mũi Vắc xin là gần hơn 57.600 người. Trong đó, đối tượng đã tiêm 2 mũi trên 18 tuổi có mặt tại địa bàn đạt 98,7%; đối tượng trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi đã tiêm 2 mũi đạt 91,9%; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi  đã tiêm 2 mũi đạt 14,3% ; tiêm bổ sung, nhắc lại mũi lũy kế 48.032 người. So với trong tỉnh vẫn còn đạt thấp.

Tại cuộc họp, các xã, phường cũng đã nêu ý kiến đánh giá nguyên nhân như: Tình trạng người dân suy nghĩ chủ quan, quan điểm mắc Covid-19 thì đã có miễn dịch nên không tiêm các mũi nhắc lại; nhiều trường hợp mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế; dịp nghỉ hè, trẻ em 5-11 tuổi không tập trung tại nhà trường nên khó kiểm soát và vận động đi tiêm…đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai thực hiện…

Sau khi nghe ý kiến của đại diện phòng, ban, đơn vị, địa phương và các nhà trường, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân đề nghị các đơn vị phòng, ban, UBND các xã, phường và ngành giáo dục phải coi chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid - 19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, trong đó tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin. Trước mắt cần rà soát một cách kỹ lưỡng, tập trung vào 3 dối tương chính là trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi, người từ 18 tuổi trở lên mới tiếp nhắc lại mũi 1,2 và  trẻ từ 12- dưới 18 tuổi. Khẩn trương lập kế hoạch triển khai, tổ chức tiêm bằng nhiều hình thức như lập các điểm tiêm lưu động, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, nhắn tin đến từng người dân để nhắc đi tiêm…thời gian thực hiện từ nay đến hết tháng 6 theo sự chỉ đạo của tỉnh…

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập