Ấm áp tình người sau cơn lũ dữ

Ngày 15/9/2023, sau khi cơn lũ dữ hiếm có cuốn trôi gần toàn bộ diện tích nuôi cá nước lạnh tại xã vùng cao Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai làm 5 người chết, 7 người bị thương và hiện vẫn còn 2 người mất tích đến nay công tác khắc phục hậu quả của thiên tai đã được sự chung tay của cả cộng đồng, trong đó là những nghĩa cử cao đẹp, ấm áp tình người trong gian khó.

anh tin bai

Trao tặng mỳ tôm và chăn ấm cho người dân vùng lũ.

Gia đình chị Tẩn Mẩy Tá tại thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa đã bị lũ cuốn trôi hết bể nuôi cá hồi, cá tầm, căn nhà ven suối nơi sinh sống của 7 người trong gia đình cũng đã bị sạt lở tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước những khó khăn đó, bà con nhân dân trong thôn đã sắp xếp để các thành viên trong gia đình đến nơi ở an toàn. Chị Tẩn Mẩy Tá, thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa chia sẻ: Nước to quá dâng lên rất cao đến tận nhà và bị sói bên dưới. Móng nhà tôi cũng bị trôi đi hết, gia đình phải bỏ chạy. Ăn uống nhờ hàng xóm, anh, chị em thôi. Ở đây cũng sợ, giờ nhờ nhà nước, chính quyền giúp gia đình có chỗ ở mới an toàn.

anh tin bai

Chung tay giúp nhau ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Những hộ dân bị nước lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản cũng đã được nhận được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và sự đùm bọc của bà con trong thôn về nhu yếu phẩm, những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Chị Tẩn Mùi Phẩy, thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa cho biết: Sau khi lũ quét gia đình chẳng còn gì cả. Anh, em, bà con xung quanh cũng hỗ trợ quàn áo và nhiều vật dụng khác rất nhiều và động viên cho gia đình tôi.

anh tin bai

Những bữa cơm nghĩa tình.

Suốt những ngày qua, lực lượng hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, đoàn viên thanh niên và lực lượng dân quân  tham gia tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai do đất đá vùi lấp. Chính lúc này, sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái được đồng bào các dân tộc Mông, Dao  nơi đây thể hiện. Họ tình nguyện góp công, góp của, chung sức giúp các hộ dân bị thiệt hại vượt qua những khó khăn hiện tại. Những suất cơm nghĩa tình được nấu tại UBND xã Liên Minh được gửi đến bà con, lực lượng cứu hộ kịp thời và nhanh chóng. Bà Đào Thị Sần, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Liên Minh, thị xã Sa Pa cho biết: Hội phụ nữ xã đã huy động chị em trong xã giúp đỡ bà con bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Những hộ có nguy cơ thì giúp đỡ về nơi ở mới. Giúp đỡ hậu cần cho đội đi tìm kiếm cứu nạn những nạn nhân không may gặp nạn.

Những mất mát, khó khăn vẫn còn đó sau cơn lũ dữ đêm ngày 12/9 vừa qua tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa của tỉnh Lào Cai song với tinh thần đoàn kết, những nghĩa cử cao đẹp và sự chung tay của cộng đồng mọi khó khăn sẽ sớm được khắc phục và nhịp sống yên bình sẽ trở lại với vùng quê nông thôn mới Liên Minh nơi có danh thắng  ruộng bậc thang vào mùa lúa chín đẹp nhất vùng Tây Bắc./. 

Phạm Quỳnh - Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT - TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập