Công an thị xã Sa Pa: Xử phạt trên 230 triệu đồng trong 5 ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm về kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Thực hiện  chỉ đạo của Cục cảnh sát giao thông, công an tỉnh Lào Cai, từ ngày 20/5/2023, Công an thị xã Sa Pa đã ra quân thực hiện cao điểm về kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Sau 5 ngày đầu thực hiện, đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an thị xã Sa Pa đã lập 36 biên bản vi phạm. trong đó có  34 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và bắt giữ 1 đối tượng liên quan đến  ma túy. Xử phạt  số tiền trên 230 triệu đồng.

anh tin bai

Trường hợp người điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn rồi bỏ chạy.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai,  Công an thị xã Sa Pa đã ban hành kế hoạch, tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn thị xã Sa Pa trong thời gian 2 tháng (từ 20/5-20/7/2023). Với mục tiêu là huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Tiến Cường- Đội trưởng. đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự, Công an thị xã Sa Pa cho biết: “Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, chúng tôi phối hợp với tổ tuần tra lưu động, ra quân thực hiện đợt cao điểm vào bất kỳ  thời điểm nào trong ngày. Trong đó, tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, gây mất TTATGT như: vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; vi phạm tốc độ; “cơi nới” thành, thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ khi tham gia giao thông, đi ngược chiều …”

anh tin bai

Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe ô tô.

Để đợt cao điểm đạt hiệu quả cao, Công an thị xã Sa Pa đã tham mưu cho UBND thị xã Sa Pa  ban hành công văn về việc tăng cường quán triệt việc chấp hành giao thông đường bộ trong các cơ quan đơn vị và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó, nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị can thiệp, tác động xin bỏ qua lỗi vi phạm, cán bộ, đảng viên vi phạm sẽ thông báo về cơ quan, đơn vị...

Song song với đó, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về TTATGT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tuyên truyền, vận động các nhà hàng, quán ăn nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; vận động, tuyên truyền các cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải  không “cơi nới” thùng xe và tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt. Đồng thời trao tặng mũ bảo hiểm, phát tờ rơi, ký bản cam kết chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Nhờ đó, ý thức của người dân và du khách cũng đã được nâng lên. Ông Lê Tiến Tâm du khách đến từ  Việt Trì- Phú Thọ  chia sẻ: “Cá nhân tôi cũng uống rượu bia, nhưng đã uống rượu, bia thì không lái xe. Vừa nãy trong tiệc nhậu nhưng tôi không uống, rượu bia vì sự an toàn của bản thân, gia đình vợ con và người tham gia giao thông, nên đưa gia đình đi du lịch tôi không uống rượu bia”. Còn ông Vàng A Dủ, người dân xã Hoàng Liên cũng vui vẻ tâm sự: Người đồng bào mình hay uống rượu bia lắm, nhưng mình khi tham gia giao thông là chấp hành vì sợ ống rượu bia không làm chủ được dễ gây tai nạn.

anh tin bai

Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe mô tô.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, nhiều  người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã chấp hành, hợp tác tốt với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp vi phạm tìm cách gọi “cứu viện”, trợ giúp, thậm chí bất hợp tác với cơ quan chức năng. Song tất cả các trường hợp vi phạm đều được lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chỉ tính riêng trong 5 ngày đầu thực hiện, đội Cảnh sát giao thông- trật tự, Công an thị xã Sa Pa đã lập 36 biên bản vi phạm. trong đó có  34 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và bắt giữ 1 đối tượng liên quan đến  ma túy. Xử phạt  số tiền trên 230 triệu đồng.

anh tin bai

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm.

Thời gian tới, lực lượng CSGT- Trật tự sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối kết hợp, thực hiện quyết liệt các chuyên đề kiểm tra tốc độ, nồng độ cồn và xe quá tải trọng với tinh thần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm, bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Lê Hưng - Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập