Khu du lịch Sa Pa giữ gìn môi trường, cảnh quan sạch đẹp dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay kéo dài nhiều ngày, thị xã Sa Pa vẫn là địa bàn trọng điểm của cả nước thu hút khách du lịch. Để tạo ấn tượng tốt cho du khách về một Sa Pa sạch, thị xã đã chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan du lịch.

anh tin bai

Mỗi ngày 2 lần, các đội thanh niên tình nguyện thị xã Sa Pa, tham gia dọn dẹp, thu gom rác thải trên các tuyến phố trung tâm thị xã. Lượng rác thải sau khi được thu gom sẽ chuyển về về địa điểm tập kết để xử lý. Việc làm này không chỉ tạo cảnh quan sạch đẹp mà còn góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Sa Pa sạch do UBND thị xã phát động. Bạn Nguyễn Minh Anh, Đoàn viên Trường THPT số 1 Sa Pa chia sẻ: Trong các dịp lễ ra quân chúng em cũng tổ chức các hoạt động nhặt rác quang Sa Pa để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Anh Trần Thanh Tú, Phó Bí thư Thị đoàn Sa Pa cho biết: Thực hiện theo Đề án sạch của thị xã, Thị đoàn Sa Pa đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp, vệ sinh trên các tuyến phố chính để đảm bảo cảnh quan luôn sạch, đẹp. Việc ra quân sẽ được tổ chức vào cuối các buổi trưa, buổi chiều hàng ngày để tạo cho du khách có ấn tốt về Sa Pa.

anh tin bai

Với mục tiêu đảm bảo tất các các tuyến phố luôn sạch sẽ và không tồn đọng rác thải. Việc thu gom, vận chuyển rác được Xí nghiệp Môi trường Sa Pa thực hiện theo 3 ca liên tục, từ 4h30 sáng – 8h tối hàng ngày, và được thực hiện trước 1h để tránh tắc đường trong giờ cao điểm. Nhờ đó các tuyến đường luôn được sạch sẽ, tạo ấn tượng cho du khách. Anh Huy Phương, Du khách Hà Nội nói: Môi trường ở đây rất sạch sẽ, xe không quá nhiều, khói bụi được hạn chế hơn so với đô thị. Cảnh quan không còn rác nữa, cực kỳ sạch, một địa điểm đáng để đi du lịch.

anh tin bai

Vệ sinh môi trường tại khu vực tập trung đông người và phương tiện luôn được đảm bảo.

Phường Sa Pa, nơi tập trung nhiều hoạt động thương mại, du lịch của thị xã. Bên cạnh việc tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho nhà hàng, khách sạn, người dân, UBND phường cương quyết xử lý trường hợp vi phạm. Ông Nguyễn Đình Thăng, Quyền Chủ tịch UBND phường Sa Pa cho biết: Chúng tôi chia thành các tổ tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở các hộ dân, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành việc đổ rác trong những ngày nghỉ lễ. Trong buổi sáng hôm nay có một số nhà hàng tự ý xả nước ra vỉa hè, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính.

Việc thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường sẽ góp phần giúp thị xã phấn đấu hoàn thành đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm 2023. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, đặc biệt là thay đổi đời sống của người dân gắn với ngành công nghiệp không khói.

 

Tuấn Nguyễn - Hoàng Luyến (trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập