Ngày hội : “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022” ở xã Tả Van

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tiên phong tình nguyện, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19”, ngày 17/5, tại xã Tả Van, Thị đoàn- Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Sa Pa đã phối hợp với Bệnh viên Đa khoa và Trung tâm y tế thị xã tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022.

Người dân đến khám bệnh và nhận thuốc miễn phí.

Tại đây, hơn 20 y, bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viên Đa khoa và Trung tâm y tế thị xã đã tư vấn, khám bệnh,  miễn phí cho gần 100 người dân xã Tả Van. Đồng thời, khám sàng lọc nhằm phát hiện các bệnh lý hậu Covid- 19, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi,  gia đình chính sách, người có công và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn người đông bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tả Van. Cầm  vỉ thuốc được phát miễn phí trên tay, bà Vũ Thị Sìn, thôn Tả Van Giáy 2, xã Tả Van tâm sự: “Giờ tuổi già, có nhiều bệnh tật, nay được các cháu  bên bệnh viện về khám,  hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, phát thuốc miễn phí tôi rất vui”.

Cũng như bà Sìn, chị Phan Thị Hiền ở thôn Tả Van Giáy 1, xã Tả Van bị ảnh hưởng của bệnh Covid-19, chị thường xuyên bị đau đầu mất ngủ, tuy nhiên do hoàn cảnh nên chị không có tiền mua bảo hiểm. Nay nghe tin có bác sỹ về khàm miễn phí tại xã, chị rất mừng, thu xếp công việc đến để  được thăm khám. Chị Phan Thị Hiền cho biết: “ Biết tin có bác sỹ về khám, tôi đã thu xếp đ từ rất sớm, bản thân tôi bị hậu Covid-19 nên thường  xuyên mất ngủ. Được các bác sỹ khám và tư vấn uống thuốc theo đơn, tôi cũng yên tâm  nhiều”.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Thị đoàn- Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thị xã Sa Pa phối hợp với ngành Y tế tổ chức hàng năm nhằm sẻ chia khó khăn với những hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo. Đồng thời, thông qua ngày hội, đội ngũ thầy thuốc trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.  Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Trang,  khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Sa Pa chia sẻ: “với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ,  bản thân tôi luôn tình nguyện tham gia những hoạtộng khám chữa bệnh cho bà con vùng sâu, vùng xa. Tôi muốn vận dụng chuyên môn, nghiệp vụ của mình để khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, tích cực nhất cho bà con, với mong muốn để  người dân ai cũng được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất”.

Đây cũng một là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp; thông qua Ngày hội nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên.

Lê Hưng-Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập