Nỗ lực lập lại trật tự văn minh đô thị tại chợ Văn hóa - Bến xe Sa Pa

Tiếp  tục thực hiện chỉ đạo của tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa về việc lập lại trật tự đô thị, nhất là khu vực  trung tâm của khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Trong 1 tuần qua, UBND phường Sa Pa đã tổ chức ra quân đợt cao điểm dọn dẹp hành lang, vỉa hè, chỉnh trang đô thị, nhất là khu vực chợ Văn hóa- Bến xe Sa Pa.

Ra quân từ ngày 26/7, đội quản  lý trật tự đô thị phường Sa Pa đã đã chia thành các nhiều tổ công tác tiến hành ra quân xử lý các trường hợp  lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng đường trên các tuyến phố chính của trung tâm thị xã. Sau một tuần triển khai, tại các tuyến phố chính, trật tự đô thị cơ bản đã được lập lại. Tuy nhiên tại khu vực chợ Văn hóa- Bến xe Sa Pa, việc lập lại trật tự văn minh đô thị gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi phải mất nhiều thời gian và công sức. Nguyên nhân  chính bởi nơi đây là nơi tập trung mua, bán của người dân và du khách…Tình trạng vỉa hè, lòng, lề bị lấn chiếm để làm nơi buôn bán, không chỉ làm cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác, lộn xộn mà còn cản trở giao thông, làm mất vẻ mỹ quan đô thị, Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Thăng, Phó Chủ tịch UBND P Sa Pa, TX Sa Pa cho biết: “Khu vực chợ là nơi tập trung buôn bán nên chúng tôi vừa là tuyên truyền, nhắc nhở vừa là phối hợp với các đơn vị liên quan như công an, đội liên ngành,  ban quản lý chợ, tổ chức ra quân làm không kể ngày nghỉ để lập lại trật tự đô thị tại khu vực này…”

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau 2 ngày (2-3/8)  phường tập trung ra quân ,xử lý tại khu vực chợ Văn hóa- Bến xe Sa Pa, tình trạng  lấn chiếm đã được chấn chỉnh, nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng, thì tình trạng này lại tiếp diễn. Nhất là những trường hợp xe máy và xe ô tô của người dân và du khách dừng đỗ lộn xộn, gây bức xúc trong nhân dân. Bà Trịnh Thị Hương và bà Bùi Thị Đông, hộ kinh doanh đường N1, chợ Sa Pa chia sẻ  “Thời gian trước xe máy, ô tô đỗ lộn x trước cửa  hàng của tôi, làm cho khách không thể vào   mua hàng được. Giờ phường dẹp hàng lang như thế này rất thông thoáng tôi thấy rất tốt,  tôi mong các anh cứ duy trì như vậy để đường được thông thoáng…”. Bà Bùi Thị Đông, hộ kinh doanh khu vực đường N1,chợ Sa Pa cũng chia sẻ thêm“Chúng tôi rất ủng hộ việc làm của phường, nói chung là rất tốt. Tuy nhiên chúng tôi cũng có đề nghị là bố trí chỗ đỗ xe máy cho chúng tôi, thu vé tháng cũng được nhưng sắp  xếp  sao cho hợp lý để chúng tôi thuận tiện trong việc mua bán…”.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Sa Pa Nguyễn Đình Thăng, trong tháng 8, phường Sa Pa sẽ ra tổ chức ra quân thường xuyên, liên tục, bằng nhiều giải pháp như:  phân loại những khu vực phức tạp để tập trung xử lý dứt điểm,kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm . Bên cạnh đó, phường tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động  yêu cầu người dân ký cam kết, không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh. Có như vậy, về lâu dài mới có thể lập lại trật tự  văn minh đô thị tại khu vực này.

Lê Hưng- Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập