Thầy, trò trường THCS Hàm Rồng, “ dồn lực” cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Cùng với 20 trường THCS khác của thị xã Sa Pa, những ngày này, thầy và trò Trường THCS Hàm Rồng đang  dồn lực để ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi  tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 của tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 10-11/6, với mong muốn đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc năm học 2021-2022, Trường THCS Hàm Rồng  có 131 học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trong đó có 118 em tiếp tục đăng ký học tiếp lên THPT đạt 90,08 %. Cụ thể, có 66 em đăng ký xét tuyển vào Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thị xã; 13 em đăng ký thi tuyển vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông, Dân tộc Nội trú tỉnh Lào Cai; 19 em đăng ký thi tuyển vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT thị xã  và 20 em đăng ký thi tuyển vào lớp 10 trường THPT số 1 Sa Pa.

Một buổi ôn luyện môn Anh văn tại trường THCS Hàm Rồng.

Được biết, ngay sau khi có phương án xét tốt nghiệp THCS và kế hoạch tuyển sinh vào THPT của tỉnh Lào Cai, Ban giám hiệu Trường THCS Hàm Rồng, thị xã Sa Pa đã chủ động  phân luồng,lên kế hoạch  ôn thi cho các em học sinh, đảm bảo chất lượng cũng như đáp ứng nguyện vọng của các em khi đăng ký vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Loan, Hiệu trưởng trường THCS Hàm Rồng cho biết: " Ngay từ đầu năm, chúng tôi  đã  thực hiện phân luồng lên kế hoạch ôn tập.Chúng tôi  cũng đã tiến hành kiểm tra, động viên học sinh, giáo viên để đảm bảo ôn tập phù hợp với mục tiêu kế hoạch đặt ra. Đồng thời đúng theo nguyện vọng của học sinh”.

Có mặt tại Trường THCS Hàm Rồng  khi mà kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10  THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang cận kề, mặc dù năm học đã kết thúc, nhưng  chúng tôi thật sự xúc động khi chứng kiến cảnh những  thầy, cô nhà ở Lào Cai, cũng có con đang ôn thi vào 10, nhưng  với tấm lòng nhiệt huyết, tận tâm, không quản ngại mưa nắng, đường xá xa xôi sẵn sàng gửi gắm con mình cho các đồng nghiệp khác để hàng ngày vẫn đều đặn 2 buổi đến trường để  truyền tải kiến thức trước kỳ chuyển cấp quan trọng cho các em học sinh vùng cao, chỉ với một tâm niệm duy nhất là giúp các em sẽ tiếp tục tiếp bước con đường học tập cao hơn, trở thành những công dân ưu tú, sẽ làm thay đổi diện mạo quê hương mình. Cô giáo Nguyễn Thị Hòa và cô giáo Xa Thị Thanh Huyền, giáo viên bộ môn tiếng Anh, Trường THCS Hàm Rồng TX Sa Pa  mới chia sẻ “ Đối với  các em học sinh vùng cao, việc học tiếp lên bậc THPT là một điều đáng biểu dương và khích lệ. Nhiều em ở đây học rất say mê và có ý chí vươn lên. Vì vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp các em đạt được mơ ước của mình. Với giáo viên chúng tôi việc  giúp các em có được kết quả tốt, thi đỗ vào trường theo nguyện vọng là niềm hạnh phúc của chúng tôi rồi…”

Hướng dẫn kỹ năng làm bài thi.

Là một trong 13 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông, dân tộc nội trú tỉnh, em Thào Thị Thu, học sinh lớp 9A, Trường THCS Hàm Rồng, TX Sa Pa tâm sự:“ Em đăng ký thi vào trường nội trú tỉnh vì đây là ngôi trường tốt, lúc đầu cũng lo lắng vì không biết mình có đủ kiến thức để thi không, nhưng được Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô động viên và dạy chúng em chu đáo, nhiệt tình, đến giờ em đã  tự tin và em sẽ cố gắng để có thể đỗ vào trường em mơ ước”. Chỉ còn 2 ngày nữa là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh  Lào Cai sẽ diễn ra. Cùng với  505 thí sinh của 20 trường THCS trên địa bàn thị xã, 118 thí sinh của Trường THCS Hàm Rồng cũng đã hoàn thành các buổi thi thử  để có hướng điều chỉnh, bổ sung kiến thức, một cách tốt nhất theo nguyện vọng của học sinh. Hiện,  thầy và trò đang củng cố lại kiến thức, kết hợp giữa việc học với sinh hoạt vui chơi để các em có tâm lý thoải mái, vui vẻ trước khi bước vào kỳ thi.

Tin tưởng rằng, với  quyết tâm cao, nỗ lực vượt khó, thầy và trò trường THCS Hàm Rồng sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt, Các em sẽ thi đỗ vào các trường THPT như mong ước để bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức, mai sau trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)

 

 

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập