Thị xã Sa Pa: 99 công dân, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2023

Năm 2023, thị  xã Sa Pa được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 99 công dân nhập ngũ. Trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự là 80 công dân, nghĩa vụ công an là 19 công dân. Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao nhận năm 2023 đúng quy định, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đến thời điểm này, công tác tuyển quân đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

anh tin bai

Ban chỉ huy QS làm việc với lãnh đạo xã Hoàng Liên về công tác gọi công dân lên đường nhập ngũ.

Để hoàn thành chỉ tiêu, hội đồng ngĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã đã chỉ đạo các xã, phường huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống, xây dựng ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc về sơ yếu lý lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Nhờ đó, các bước trong quy trình tuyển quân cơ bản được tổ chức thực hiện tốt, đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ, đúng trình tự, thủ tục quy định.

anh tin bai

Thực hiện công tác khám tuyển.

Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Ban CHQS thị xã đã tổ chức theo dõi, thâm nhập nắm tình hình công dân đủ điều kiện sức khỏe; tổ chức hội nghị hiệp đồng với các đơn vị nhận quân của địa phương; phối hợp thẩm tra lý lịch chính trị công dân nhập ngũ và bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thâm nhập hồ sơ đối với địa phương giao quân cũng như tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ.

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS thị xã, chất lượng tuyển quân năm nay khá cao. Công dân không chỉ có sức khỏe tốt, còn có trình độ học vấn đạt tỷ lệ cao.Thượng tá Đào Quang Hưng, Chỉ huy trưởng BCHQS thị xã, Phó Chủ tịch HĐNVQS thị xã Sa Pa cho biết : “ Thực hiện chỉ tiêu  được giao của tỉnh Lào Cai, HĐNV thị xã Sa Pa đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc về sơ yếu lý lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn. Nhờ đó công tác tuyển quân năm nay thuận lợi hơn so với những năm trước. Có 50/80 công dân tự nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ …”.  Được biết, các xã, phường đã làm rất tốt công tác tuyển sinh.Trong đó có xã Trung Chải 11/11 công dân đều viết đơn tình nguyện, các xã khác như Tả Phìn, Tả Van, Thanh Bình, Hoàng Liên, Cầu Mây cũng đã hoàn thành công tác tuyển quân từ rất sớm…Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc được nâng lên.

anh tin bai

Cán bộ BCH quân sự kết hợp với các đoàn thể xã tới gia đình thanh niên gọi nhập ngũ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng.

Đến thời điểm hiện tại, mọi khâu trong công tác tuyển quân năm nay đã cơ bản hoàn tất. Ban CHQS thị xã đã phân công cán bộ phụ trách địa bàn, thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ số công dân đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Đúng 7h30’ngày 10/02/2023 tới đây, cùng với 99 thanh niên thị xã Sa Pa sẽ lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 công dân sẽ được biên chế vào các đơn vị quân đội thuộc Sư đoàn 254 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Sư  đoàn 316 quân khu 2... Tiếp nối các thế hệ cha anh, với tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lần này đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Lê Hưng - Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập