Tự hào đường cờ Tổ quốc trong ngày Quốc khánh 2/9

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh của đất nước, người dân trên địa bàn xã Liên Minh (thị xã Sa Pa) càng phấn khởi hơn khi chứng kiến những tuyến đường quen thuộc đỏ rực màu cờ Tổ quốc. Những lá Quốc kỳ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng quê anh hùng thêm rực rỡ, mà còn giáo dục, tôn vinh niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người.

anh tin bai

Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9), suốt chiều dài 1,3 km tuyến đường thôn Nậm Cang, xã Liên Minh luôn rực màu đỏ thắm của những lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc được cắm đều dọc hai bên đường. Đây là mô hình điểm vừa được UBMTTQ VN xã Liên Minh ra mắt để treo vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện chính trị – xã hội quan trọng của địa phương. Việc treo cờ vào đúng ngày Tết độc lập đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào, tình yêu đối với Tổ quốc thân yêu của mỗi người dân nơi đây. Chị Vù Thị Le, thôn Nậm Cang, xã Liên Minh phấn khởi: Trong dịp tết độc lập này bà con rất phấn khởi nên hôm nay bà con cũng tham gia cắm cờ. Những lá cờ mình cắm nó cũng làm đẹp cho đất nước, tượng trưng cho cả thôn, cả xã. Còn chị Tẩn Seng, thôn Nậm Cang cho biết: Khi bước dưới lá cờ Đảng, cờ tổ quốc tôi thấy tự hào về tổ quốc của mình. Tôi thấy mình nên phấn đấu, tích cực hơn để góp phần cho quê hương phát triển hơn.

Mô hình “Tuyến đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc” ra đời từ ý tưởng của UBMTTQVN xã với mong muốn trong những ngày lễ lớn của đất nước, trên các tuyến đường của xã Liên Minh rợp cờ Tổ quốc thiêng liêng. Với tổng số 115 lá cờ được làm theo đúng thể thức, quy cách với chiều cao 1,5m, khoảng cách giữa các cột là 2m đã tạo nên sự trang nghiêm trong ngày trọng đại của đất nước. Việc xây dựng mô hình cũng là một cách thức để xây dựng tuyến đường văn minh, xanh, sạch đẹp. Ông Vù A Long, Chủ tịch UBMTTQ VN xã Liên Minh cho biết: Mô hình này được UBMTTQ xã họp hướng và muốn triển khai từ lâu. Hiện nay chúng tôi đã thự hiện và ra mắt mô hình, từ đó bà con nhân dân sẽ thúc đẩy được việc chung sức, chung tay xây dựng NTM cũng như phát triển KTXH của địa phương.

anh tin bai

Sau rất nhiều khó khăn, cuộc sống của bà con xã Liên Minh đang có nhiều khởi sắc. Người dân vui vì quê hương đã cán đích nông thôn mới nâng cao, bản làng ngày càng nhiều nếp nhà khang trang, thóc lúa đầy bồ, cái đói, cái nghèo ngày càng bị đẩy lùi, thay vào đó là cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. Và điều đặc biệt hơn, trong bức tranh đủ đầy, ấm no ấy, ngày tết độc lập năm nay, cờ tổ quốc đỏ thắm tung bay trên những con đường, trước mỗi hiên nhà. Anh Chảo Vần Phây, thôn Nậm Cang, xã Liên Minh nói: Điều đặc biệt của tết độc lập năm nay đã có tuyến đường cờ Đảng, tổ quốc, rất là có ý nghĩa dành cho người dân, khơi niệm tự hào dành cho người dân nơi này. Tạo nên cảnh quan đẹp dành cho du khách khi đến với xã Liên Minh.

Treo cờ tổ quốc vào những ngày lễ, tết, những sự kiện trọng đại của đất nước không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn là sự tri ân của mỗi người dân Việt Nam đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì sự phát triển của quê hương, đất nước hôm nay và mai sau. Ông Phàn Phủ Seng, Chủ tịch UBND xã Liên Minh cho biết: Xã Liên Minh là xã anh hùng thời kỳ đổi mới, khi người dân bước qua con đường này sẽ khơi dậy niềm tự hào và niềm tin yêu đối với tổ quốc. Thời gian tới xã sẽ tổ chức triển khai mô hình này đối với các thôn để đồng loạt tổ chức triển khai cho phù hợp với địa bàn xã.

anh tin bai

Những ngày thu đầy hy vọng đang đến với từng thôn, bản vùng cao Sa Pa với những thửa ruộng bậc thang trĩu bông, những vụ mùa nặng hạt. Những con đường rợp bóng cờ tổ quốc nhân thêm niềm vui trong ngày tết Độc lập, sự ấm no, hạnh phúc hôm nay trở thành động lực để bà con Nhân dân thêm phấn khởi, đoàn kết, hăng say lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tuấn Nguyễn - Phương Thảo (Trung tâm VH.TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập