Đảng uỷ xã Trung Chải tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 7/2024

    Sáng ngày 12/7/2024, tại nhà Văn hoá thôn Móng Sến I, xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, Đảng ủy xã Trung Chải tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 7/2024, dự Hội nghị có dại diện Ban Tuyên giáo Thị uỷ, các đồng chí trong Thường trực ĐU, HĐND, UBND xã, đại biểu là thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận các thôn trên địa bàn xã, đặc biệt là 33 đại biểu đại diện các hộ gia đình thuộc các nhóm hộ họ Cứ, họ Giàng, họ Má, họ Lý thôn Móng Sến I. Đồng chí Giàng A Chu - Bí thư Đảng uỷ, kiêm Trưởng Ban tuyên vận xã chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, thị xã và địa phương. Các đồng chí báo cáo viên của Đảng bộ xã triển khai các chuyên đề: (1) Tuyên tuyền Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam số 47/2014/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 51/2019/QH14; (2) Tuyên truyền Quyết định số 39/2023/QĐ-UBND ngày 01/12/2023 của UBND tỉnh về việc Quy định một số nội dung về quản lý hoạt động du lịch, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai; (3) Tuyên truyền phổ biến, giới thiệu Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm  2022; (4) Tuyên truyền tác hại của rượu, bia, thuốc lá tới sức khỏe; bệnh bạch hầu, cách nhận biết và phòng chống; (5) Một số thủ đoạt của tội phạm trong tình hình mới, TTATGT và PCCC trên địa bàn xã.

    Theo dự thảo báo cáo tuyên vận tháng 7, phương hướng, nhiệm vụ tháng 8/2024; ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận các thôn đã tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân triển khai cụ thể hoá có hiệu quả Nghị quyết thường kỳ của Ban chấp hành Đảng bộ; cụ thể trong tháng Nhân dân tổ chức được trên 30 buổi chỉnh trang, dọn dẹp cải tạo vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, khu dân cư "Ngày thứ 6 xanh"; "Ngày Chủ nhật sạch" hưởng ứng thực hiện Đề án “Sa Pa Sạch”. Tổ chức huy động các lực lượng xã hội cùng chung tay giúp sức xoá được 01 nhà tạm dột nát ở thôn Chu Lìn II; làm mới 02 nhà vệ sinh ở thôn Vù Lùng Sung II, sửa chữa 02 nhà vệ sinh đúng quy chuẩn tại thôn Móng Sến II, 26/46 hộ gia đình nhận tiền hỗ trợ bồi thường và bàn giao đất cho BQLDA  DH113 thi công tuyến đường từ Quốc lộ 4D đi trung tâm hành chính mới của xã; tổ chức hoà giải thành công 03 vụ tranh chấp đất đai (02 vụ ở thôn Vù Lùng Sung I, 01 vụ ở thôn Pờ Sì Ngài); trên địa bàn xã không để tình trạng thả rông gia súc, gia cầm phá hoại hoa màu, tài sản của Nhân dân; tuyên truyền vận động được 45 hộ dân đăng ký chuyển đổi múc đích cây trồng (dược liệu); 33 cá nhân, hộ gia đình ở thôn Chu Lìn I, Chu Lìn II tự tháo rỡ lều lán, không tổ chức bán hàng tự phát, lấn chiếm hành lang gây mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 4D. Thường xuyên tổ chức phân công lực lượng tuyên truyền vận động, giúp đỡ hộ gia đình ông Giàng A Rùa và hộ gia đình bà Giàng Thị Dân ở thôn Chu Lìn II tách hộ làm nhà mới theo Chương trình mục tiêu Quốc gia. Trên 50% các gia đình có hố rác xử lý trong gia đình; trên địa bàn xã không có tình trạng trẻ em lang thang, ăn xin, chèo kéo, đeo bám khách du lịch khu trung tâm thị xã. Trong tháng, thành viên ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận các thôn đã tuyên truyền vận động được 05 hộ gia đình tự nguyện tháo dỡ công trình nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp theo KH 127/UBND,...

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

    Phần thảo luận có 11 ý kiến của đại biểu, các ý kiến đưa ra đều tập trung vào những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như: Các thủ tục quy định về tách hộ, tách thử làm nhà cho Nhân dân, các giải pháp tiếp cận tuyên truyền vận động xây nhà vệ sinh hợp quy chuẩn, giao thông, phòng cháy chưa cháy, cải tạo vệ sinh môi trường ở các thôn; các ý kiến của đại biểu đã được lãnh đạo xã trả lời một cách thấu đáo những nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến báo cáo cấp trên xem xét giải quyết.

    Phát biểu hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức các hoạt động của Ban tuyên vận và các tổ tuyên vận, đại diện Ban Tuyên giáo Thị uỷ đề nghị Ban tuyên vận xã hàng tháng phân công báo cáo viên chuẩn bị, nghiên cứu kỹ, sâu các chuyên đề, có sự chắt lọc, khái quát, tổng hợp lựa chọn nội dung phù hợp với thực tiễn tại địa phương, có kế hoạch nâng cao kỹ năng biên tập tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên của Đảng bộ. Dự thảo Báo cáo công tác tuyên vận tháng 7 cần cụ thể hoá các nội dung và kết quả tuyên vận của thành viên ban tuyên vận, các tổ tuyên vận bằng số liệu, dữ liệu cụ thể gắn với việc chấm điểm cho tổ tuyên vận các thôn; tổ chức đánh giá xếp loại thành viên của Ban tuyên vận được phân công phụ trách các tổ tuyên vận. Chỉ đạo các đồng chí thành viên ban tuyên vận thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ tuyên vận như quy trình, nội dung tổ chức hội nghị, ghi chép sổ nhật ký để làm căn cứ đánh giá, xếp loại hàng tháng. Kỳ hội nghị tuyên vận tháng sau tại thôn khác (theo hình thức luân phiên) Ban tuyên vận xã tiếp tục mở rộng thành phần đại biểu là Nhân dân tham gia trực tiếp, nhất là những người có uy tín trong cộng đồng dân cư; đồng thời lựa chọn những mô hình hay, cách làm sáng tạo hiệu quả từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các hộ gia đình ở thôn như phong trào "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; khu dân cư "Ngày thứ 6 xanh"; "Ngày Chủ nhật sạch", các mô hình phát triển kinh tế bền vừng,… tổ chức cho đại biểu được tham quan, chia sẻ, học tập trước khi vào Hội nghị. Dành thời gian của Hội nghị cho đại biểu được phát biểu, thảo luận, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; bám sát vào nội dung, nhiệm vụ của nghị quyết Hội nghị BCH Đảng bộ xã để cụ thể hóa các nội dung gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể để tuyên truyền vận động Nhân dân đồng thuận cao hướng tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nguyễn Mạnh - BTG Thị ủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập