Phường Hàm Rồng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 4/2024

Sáng ngày 09/4/2024, Đảng uỷ phường Hàm Rồng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 4 năm 2024. Đồng chí Bùi Xuân Huy - Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên vận phường chủ trì Hội nghị.

Dự có đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị uỷ, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường, thành viên Ban tuyên vận phường, tổ tuyên vận tổ dân phố, các ngành, đoàn thể, cán bộ công chức phường.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ biến thông tin thời sự nổi bật trong tháng 4 về Hoạt động thông tin trong nước, trong tỉnh, trong thị xã và phường; Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới; Tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội nông dân Việt Nam lần thứ VIII; Giám sát cộng đồng Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025; Phản ánh, tố giác, báo cáo về hành vi tham nhũng.

Hội nghị cũng được nghe Dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 4, triển khai nhiệm vụ công tác tuyên vận tháng 5/2024. Trong tháng tuyên truyền nhân dân tích cực, chủ động chuẩn bị các điều kiện trồng cây vụ Mùa. Nạo vét kênh mương đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất. Kiểm tra rà soát hệ thống kênh mương thuỷ lợi để chuẩn bị phục vụ cho sản xuất vụ lúa mùa. Tiếp tục tuyên truyền nhân dân triển khai thực hiện ngày “Chủ nhật sạch” Trong tháng đã phối hợp tham gia 4 buổi ra quân ngày “Chủ nhật sạch” tại các tổ dân phố trên địa bàn phường thu hút trên 260 lượt người tham gia. Tuyên truyền nhân dân phối hợp hiến đất và cắm mốc thi công sửa chữa tuyến đường Má Tra - Suối Hồ. Tuyên truyền hộ gia đình ông Kiều Văn Công tháo dỡ công trình vi phạm tại tổ 5 (đã tháo dỡ xong trong ngày 19/3). Vận động hộ gia đình ông Giàng A Kinh - tổ 1 tháo dỡ công trình vi phạm (đã tháo dỡ xong ngày 02/4). Vận động hộ ông Hạng A Sèo - tổ 3 tháo dỡ công trình vi phạm (đã tháo dỡ xong ngày 07/4). Trong tháng Ban tuyên vận đã kiểm tra, giám sát các hoạt động của 5/5 tổ tuyên vận để đánh gia và chấm điểm đối với các tổ tuyên vận.

Tại hội nghị các đại biểu tham gia thảo luận khá sôi nổi với 8 ý kiến tập trung vào những khó khăn, vướng mắc cũng như các giải pháp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động trong thời gian tới. Như Cần nhắc nhở, phê bình đối với những đồng chí không tham dự Hội nghị mà không có lý do; đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân; nâng cao hơn nữa ý thức của người dân tham gia về sinh môi trường thực hiện đề án “Sa Pa sạch” trên địa bàn. Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng và xử lý những trường hợp tái diễn lấn chiếm đất rừng sau khi đã cưỡng chế; thực hiện công tác giải phóng mặt bằng một số công trình trên địa bàn; bảo quản thuốc bảo vệ thực vật trách gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của nhân dân; công tác xử lý biển quảng cáo cần được thực hiện đồng bộ tránh gây bức xúc trong nhân dân; tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, đã gây ra vụ tai nạn giao thông đối với học sinh để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội. Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bùi Xuân Huy, Phó Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban tuyên vận phường đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu các nội dung đã được truyền đạt để quán triệt và tổ chức thực hiện; chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến công tác Tuyên vận và các chuyên đề được triển khai tại Hội nghị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh các hoạt động nổi bật của Đảng, Nhà nước, địa phương; tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách quy định khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá; các hoạt động, phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh, thị xã và phường.

Minh Hải - TTCT thị xã
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập