Gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín trên địa bàn thị xã Sa Pa

    Sáng 27/12/2022, Thị xã Sa Pa đã tổ chức gặp mặt Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín trên địa bàn năm 2022.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

    Tham dự có các đồng chí: Phan Đăng Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Hữu Đức, UV BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN thị xã; Trần Trọng Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã. Các đồng chí Ủy viên BTV Thị ủy, Thường trực HĐND, Ủy Ban nhân dân, Ủy ban MTTQ VN,  các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã Sa Pa; lãnh đạo các xã, phường và 216 Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Trần Trọng Thông - Phó Chủ tịch TT UBND thị xã thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH, QP - AN năm 2022 

    Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thi ủy, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân toàn thị xã đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022, trong đó tiếp tục duy trì và tổ chức thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa quyết tâm phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN và an sinh xã hội. Nhờ đó, các hoạt động kinh tế - xã hội cơ bản ổn định và có nhiều khởi sắc, tín hiệu tích cực. Năm 2022, thị xã Sa Pa có 51/52 chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Lượng khách du lịch đến với Sa Pa đạt 2,6 triệu người, doanh thu về dịch vụ du lịch đạt 7.125 tỷ đồng, đạt 100% mục tiêu nghị quyết đề ra. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 580,3 tỷ đồng.

    Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai và hoàn thành các mục tiêu năm 2022. Các giải pháp thực hiện giảm nghèo được đẩy mạnh, tỷ lệ giảm nghèo trong năm của thị xã đạt 7,26%. Tổng thu nhập  bình quân đầu người 105,19 triệu đồng/năm, tăng 32,59 triệu đồng so với năm 2021. Thu nhập bình quân 10 xã vùng nông thôn 33,86 triệu đồng, tăng 1,48 triệu đồng so với năm 2021. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 35,7%  xuống còn 28,44 %.

Đại biểu tham gia thảo luận tại buổi gặp mặt

    Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin thêm về các chính sách đối với Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín; tham luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch; công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng…

Đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi gặp mặt

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người có uy tín trong thời gian qua luôn gần dân, sát cơ sở, kịp thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

    Đồng chí Bí thư Thị ủy cho biết:  Năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì đây là năm bản lề triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Do vậy chủ trương của BCH Đảng bộ thị xã là tập trung cao độ để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội đảng cùng với các chỉ tiêu nhà nước năm 2023. Để thực hiện được các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2023 thì vai trò của các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố và người có uy tín trong cộng đồng dân cư có vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Góp phần xây dựng chi bộ, tổ dân phố luôn trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2022

Đồng chí Thào A Sinh Phó Bí thư TT Thị ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2022

Đồng chí Trần Trọng Thông Phó Chủ tịch TT UBND thị xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2022

    Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị xã Sa Pa đã tặng giấy khen cho 63 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2022; tặng quà Tết cho 216 Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu.

 


Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH, TT - TT thị xã)
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập