Đặc sắc đêm văn nghệ “Hương sắc vùng cao”

Nhằm tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa, tạo thêm những sản phẩm mới cho du lịch địa phương. Trong hai tối 29 và 30.4, tại sân Quần trung tâm thị xã Sa Pa đã diễn ra đêm văn nghệ “Hương sắc vùng cao”, thu hút đông đảo du khách và nhân dân theo dõi. Chương trình do Trung tâm VHTT – TT thị xã Sa Pa kết hợp cùng các nghệ nhân, diễn viên đến từ 5 dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó biểu diễn. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi biểu diễn.

Tại đêm văn nghệ, nhân dân và du khách đã được hào mình vào không gian văn hóa Tây Bắc, tìm hiểu tập quán, bản sắc văn hóa bản địa qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc kết hợp với trang phục của 5 dân tộc anh em trên địa thị xã Sa Pa. Trải qua hàng trăm năm, đồng bào các dân tộc thị xã Sa Pa đã đúc kết, gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống dân tộc mình, tạo nên bức tranh văn hóa sinh động, đầy màu sắc, thu hút du khách tìm hiểu, khám phá mỗi khi đến với Sa Pa.

anh tin bai

Du khách thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa, du khách không chỉ được tận hưởng cảnh sắc núi non hùng vĩ, không khí trong lành mát mẻ, khám phá nhưng địa danh nổi tiếng như đỉnh fansipan, hàm rồng, thác bạc, cầu mây, du khách còn được thưởng thức nhiều sự kiện độc đáo như: Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc, Ngày hội di sản văn hóa dân tộc Dao tại xã Tả Phìn; giao lưu văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống…

Một số hình ảnh tại đêm văn nghệ “Hương sắc vùng cao”:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập