Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thành công tốt đẹp

Ngày 21/12, tại Khu du lịch  Cáp treo (Sun World Fansipan Legend), Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía thị xã Sa Pa có  Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sa Pa; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa; 160 đại biểu của Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai và gần 130 đại biểu khách mời đến từ các cơ quan, ban ngành của thị xã Sa Pa và của hiệp hội du lịch 16 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai được thành lập năm 2013. Đến năm 2022, nhằm đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và nguyên tắc hoạt động, tránh trùng lặp, Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã hợp nhất thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai do Sở Du lịch quản lý.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã nỗ lực hoạt động, tích cực tham gia các chương trình, sự kiện du lịch, hoạt động xã hội, phát triển hội viên mới, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai với bạn bè và du khách trong nước, ngoài nước, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh có gần 100 hội viên và có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy các hoạt động du lịch Lào Cai phát triển.

Với những đóng góp đó.du lịch tỉnh Lào Cai trong những năm qua đã có những bước phát triển mang tính đột phá, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội ngày càng lớn và toàn diện. Tốc độ tăng trưởng bình quân lượng khách du lịch đạt 14,4% năm, tổng thu từ khách du lịch tăng 31,7%/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đảm bảo đồng bộ và hiệu quả. Môi trường du lịch được cải thiện, năm 2022, hoạt động du lịch Lào Cai đã phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19 với tổng lượng khách đến địa phương đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng thu về du lịch ước đạt 15 nghìn tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đại biểu dự Đại hội tặng hoa Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo, các phiên họp chỉ đạo về du lịch để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch địa phương; phối hợp tổ chức các sự kiện về du lịch của tỉnh, chương trình hợp tác phát triển du lịch; hoạt động hướng về hội viên, liên kết và hỗ trợ kinh doanh. Hiệp hội đã tổ chức nhiều chương trình kêu gọi quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, các thành viên trong hiệp hội, cá nhân, nhà hảo tâm và tiến hành ủng hộ các xã gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, Hiệp hội DL tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động. Phấn đấu từng từ 5-10% hội viên/ năm; phấn đấu 100% các hội viên được hỗ trợ cập nhật thông tin về Luật, Nghị định, Thông tư, Nghị quyết … Tạo cơ hội cho các hôi viên được tiếp cận với chính sach hỗ trợ phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Hàng năm bên cạnh công tác thi đua khen thưởng, Hiệp hội sẽ tổ chức 2-3 hoạt động giao lư, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm  giữ các hội viên và các hiệp hội bạn. Xây dựng trang thông tin điện tử tư vấn trực tiệp, trang zalo, Faceboook, xây dựng logo của hiệp hội và giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của tỉnh Lào Cai…vv…

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những  kết quả đã đạt được của  Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh xây dựng và ổn định tổ chức, quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cũng như không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của du khách; tăng cường liên kết, hợp tác để phát triển du lịch Lào Cai.

Đại hội đã tiến hành các bước theo quy định, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 27 ủy viên; Ban Thường trực Hiệp hội gồm 9 ủy viên và Ủy ban Kiểm tra của Hiệp hội gồm 3 ủy viên. Ông Phạm Cao Vỹ đắc cử giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu là Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch Lào Cai.

Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hiệp hội, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, các thành viên sẽ liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong nghề nghiệp, trong kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các  cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân; Tổng cục Du lịch tặng Bằng khen cho nhiều cá nhân vì đã có đóng góp cho sự phát triển của du lịch Lào Cai.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập