Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm việc tại Thị xã Sa Pa

Sáng 22/2, Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức Sức khỏe Gia đình Quốc tế (FHI 360) có buổi làm việc tại thị xã Sa Pa.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường THCS Kim Đồng.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía thị xã Sa Pa tham dự có đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã; một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hoạt động giao lưu của Đại sứ Knapper tại Trường THCS Kim Đồng.

Đại sứ Knapper đã tham dự buổi truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người và di cư an toàn cho giáo viên, học sinh tại Trường THCS Kim Đồng. Đây là chương trình thuộc Dự án Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng do Tổ chức Vòng tay Thái Bình tài trợ. Tại chương trình, đại diện Tổ chức Vòng tay Thái Bình đã trao đổi, chia sẻ giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tội phạm mua bán người, di cư trái phép và những phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người, cũng như các kiến thức, kĩ năng để phòng, chống vấn nạn trên. Sau sự kiện, Đại sứ Knapper đã gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo thị xã, Ban giám hiệu trường THCS Kim Đồng về thực trạng mua bán người trên địa bàn thị xã, nhất là trong lứa tuổi học sinh.

anh tin bai

Đại sứ cũng đã đến thăm doanh nghiệp xã hội Ethos Spirit ở Sa Pa. Đây là đơn vị phối hợp với các cộng đồng người Mông, Dao và các dân tộc thiểu số khác ở vùng cao để cung cấp các chuyến du lịch trải nghiệm cho du khách muốn giao lưu văn hóa đích thực. Đại sứ đã quan tâm tìm hiểu về thực tế những cơ hội kinh tế do doanh nghiệp Ethos Spirit mang lại cho đồng bào đã góp phần giảm nguy cơ mua bán người.

anh tin bai

Đoàn công tác Đại sứ làm việc với Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

anh tin bai

Lãnh đạo Vườn Quốc gia Hoàng Liên tặng Kỷ niệm chương Fansipan cho Đại sứ Knapper.

Kết thúc chuyến thăm, Đại sứ Knapper đã có buổi làm việc với Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Tại đây, Ban quản lý Vườn QGHL đã chia sẻ với Ngài Đại sứ về công việc đang làm nhằm bảo vệ hệ sinh thái mong manh của vườn, bao gồm nhiều loài thực vật đặc hữu và có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên có tính đa dạng sinh học cao, được Quỹ Môi trường toàn cầu xếp vào loại A, cao cấp nhất về giá trị đa dạng sinh học của Việt Nam; Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) chọn là một trung tâm đa dạng của các loài thực vật; Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công nhận là Vườn Di sản ASEAN. Đồng thời, Vườn Quốc gia Hoàng Liên có giá trị phòng hộ đầu nguồn lưu vực sông Hồng, sông Đà và đóng vai trò quan trọng cung cấp nguồn nước phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng hạ lưu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tài trợ nhiều dự án về quản lý rừng, đa dạng sinh học và bảo tồn trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Lào Cai, nhằm giúp Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính và thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu. Để giảm áp lực lên các khu rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, dự án Quản lý Rừng Bền vững do USAID tài trợ đang nỗ lực tạo sinh kế bền vững cho các cộng đồng sống ở vùng đệm nhằm tăng thu nhập và giảm sự phụ thuộc vào rừng.

anh tin bai

Đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ Marc E. Knapper.

Đại sứ Knapper cũng gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo thị xã Sa Pa để trao đổi về cách tiếp cận nhằm thúc đẩy du lịch bền vững và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác khi có thêm nhiều du khách từ Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa. 

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập