Đoàn công tác Ban thường vụ Thị ủy Sa Pa gặp mặt, chào xã giao chính quyền châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam Trung Quốc

Chiều 12/5 đoàn công tác BTV Thị uỷ do đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí Thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt, chào xã giao chính quyền Châu Hồng Hà. Tiếp đón đoàn có đồng chí Lữ Tiến - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Châu trưởng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; tham dự còn có một số đồng chí lãnh đạo Châu Hồng Hà.

anh tin bai

Quang cảnh gặp mặt, chào xã giao.

Tại buổi chào xã giao, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo châu Hồng Hà, đồng chí Lữ Tiến - Phó Châu trưởng châu Hồng Hà đã ôn lại truyền thống tốt đẹp giữa các lãnh đạo Đảng, nhà nước cũng như lãnh đạo 2 tỉnh Vân Nam và tỉnh Lào Cai trong các buổi gặp mặt gần đây, thời gian tới đồng chí mong muốn 2 đơn vị sẽ tăng cường thông tin liên lạc thường xuyên để ngày một gắn kết, chính quyền châu Hồng Hà sẽ luôn ủng hộ huyện Bình Biên và thị xã Sa Pa trong hợp tác phát triển. Đồng chí  Lữ Tiến - Phó Châu trưởng châu Hồng Hà cho rằng thời gian tới cần phải tăng cường phát triển du lịch, du lịch xuyên biên giới giữa 2 đơn vị, có sự liên kết để thu hút khách du lịch. Tăng cường công tác nông nghiệp, kinh tế thương mại. Châu Hồng Hà được mệnh danh là thủ phủ của cây rau ôn đới, cây dược liệu và thu hút được nhiều công ty lớn đến đầu tư, được biết thị xã Sa Pa trồng nhiều loại cây dược liệu, đồng chí Lữ Tiến mong muốn 2 đơn vị có thể cùng nhau phát triển các giống loài dược liệu và giao thương các mặt hàng hóa với nhau. Dịp này đồng chí cũng đã chuyển lời của đồng chí Triệu Thuỵ Quân - Bí Thư Châu uỷ Hồng Hà đang có chuyến đi công tác không đón tiếp đoàn của thị xã Sa Pa, đồng chí Bí Thư Châu uỷ Hồng Hà cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của thị xã Sa Pa trong chuyến thăm thị xã Sa Pa thời gian qua.

anh tin bai

Tiếp lời của đồng chí Lữ Tiến - Phó Châu trưởng châu Hồng Hà, đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí Thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà châu Hồng Hà đã dành cho đoàn công tác, đồng chí Bí thư Thị uỷ cũng thông tin nhanh về kết quả buổi làm việc giữa đoàn thị xã Sa Pa với quận Ngũ Hoa, thành phố Côn Minh và đã được đồng chí Lưu Gia Thần - Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch chính quyền Nhân dân thành phố Côn Minh đánh giá rất cao. Về việc hợp tác giữa huyện Bình Biên và thị xã Sa Pa trong thời gian qua cũng đã có nhiều hoạt động, chương trình quảng bá về con người, vùng đất Bình Biên trên hệ thống thông tin của thị xã và ngược lại, Đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao việc phối hợp giữa 2 đơn vị trên lĩnh vực du lịch và nông nghiệp. Theo vành đai tour du lịch " Côn Minh - Hà Khẩu - Lào Cai - Sa Pa" mong muốn du khách sẽ thêm điểm đến là châu Hồng Hà vì nơi đây cũng có nhiều điểm để du khách có thể đến thăm như: Thạch Lan, Vĩnh Thuỵ, ruộng bậc thang.. Hy vọng châu Hồng Hà ủng hộ nội dung này.

anh tin bai

Đối với phát triển cây ăn quả ôn đới, cây dược liệu, đồng chí Bí thư Thị ủy cho rằng thị xã Sa Pa và châu Hồng Hà có nhiều điểm tương đồng, thị xã Sa Pa cũng được Chính phủ Việt Nam quy hoạch là vùng trồng các loại cây dược liệu cũng như châu Hồng Hà được mệnh danh là thủ phủ của cây dược liệu của tỉnh Vân Nam. Mong muốn 2 bên có trao đổi và hợp tác trong vấn đề này. Thời gian qua do hạn chế đi lại do dịch Covid -19, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị châu Hồng Hà để huyện Bình Biên và thị xã Sa Pa gặp mặt thường xuyên, để nâng cao hiểu biết, trao đổi học tập lẫn nhau.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Thị ủy Phan Đăng Toàn tặng quà lưu niệm đồng chí  Lữ Tiến - Phó Châu trưởng châu Hồng Hà.

anh tin bai

Đồng chí Lữ Tiến - Phó Châu trưởng châu Hồng Hà tặng quà lưu niệm Đoàn công tác Ban thường vụ Thị ủy Sa Pa.

Nhân dịp này thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo thị xã Sa Pa, đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí Thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã trân trọng mời các đồng chí lãnh đạo châu Hồng Hà sang dự lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, dự kiến tổ chức vào tháng 9 năm nay.

anh tin bai

Cũng trong chuyến đi, sáng ngày 13/5 đoàn công tác của thị xã Sa Pa cũng đã đến thăm Tiệm sách đầu tiên của Liên Đại học Tây Nam.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm Học viện Hồng Hà.

 

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT - TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập