Đoàn công tác Thị xã Sa Pa thăm, làm việc với lãnh đạo Huyện Bình Biên, Châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Chiều 13/5, Đoàn công tác Thị xã Sa Pa thăm, làm việc với lãnh đọa Huyện Bình Biên, Châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Đón đoàn công tác của thị xã Sa Pa có đồng chí Tống Văn Huy – Bí thư Huyện ủy Bình Biên; đồng chí Vạn Chấp Chính – Chủ tịch Chính hiệp huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

anh tin bai

Quang cảnh hội đàm.

anh tin bai

Tại đây, đồng chí Tống Văn Huy –  Bí thư huyện ủy Bình Biên đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua tới đoàn công tác, đồng chí Bí thư huyện Bình Biên cho biết từ khi ký kết hợp tác hữu nghị giữa 2 đơn vị đã có những trao đổi học tập lẫn nhau. Những năm gần đây trong lĩnh vực phát triển về du lịch, công nghiệp du lịch đã có bước phát triển mạnh mẽ, đồng chí mong muốn 2 bên sẽ thúc đẩy mạnh các công ty lữ hành du lịch để đưa du khách đến 2 địa phương, trong nhưng năm vừa qua huyện Bình Biên luôn kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư các khu nghỉ dưỡng, các điểm du lịch. Văn hóa dân tộc 2 đơn vị có nhiều điểm chung mong có nhiều chương trình để 2 địa phương giao lưu tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, thời gian tới huyện Bình Biên sẽ dự kiến tổ chức ngày hội thổ cẩm người Mông giữa huyện Bình Biên và thị xã Sa Pa, mong Sa Pa tạo điều kiện thành lập đoàn nghệ thuật sang giao lưu. Nhân dịp này thay mặt cho huyện Bình Biên, đồng chí Tống Văn Huy –  Bí thư huyện ủy đã trân trọng mời các đồng chí lãnh đạo thị xã Sa Pa tới dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Huyện tự trị dân tộc Mông Bình Biên sẽ tổ chức trong thời gian tới.

anh tin bai

Trước những kết quả mà huyện Bình Biên đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phan Đăng Toàn – TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chúc mừng huyện Bình Biên đã có những thành tựu đáng ghi nhận trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt ngành công nghiệp du lịch, đồng chí Bí thư Thị ủy cho biết thị xã Sa Pa và huyện Bình Biên đã có văn bản ký kết hợp tác hữu nghị với nhau từ lâu. Trong thời gian qua 2 đơn vị cũng đã có những hỗ trợ nhất định trong việc quảng bá hình ảnh, con người đến các vùng miền, đánh giá huyện Bình Biên là một vùng sản xuất nhiều mặt hàng về công nghệ cao, sản xuất rau hoa, Sa Pa cũng là vùng đất của nhiều loại giống cây ăn quả, cây rau hoa 2 đơn vị có thể sản xuất, xuất khẩu sang từng địa phương để tiêu thụ. Về lĩnh vực Văn hóa – Du lịch, đồng quan điểm với ý kiến của đồng chí Bí thư Huyện ủy Bình Biên cần phải đẩy mạnh hợp tác giữa các công ty lữ hành du lịch để đưa khách du lịch tham quan 2 địa phương, ngoài ra còn có thể tổ chức Tuần văn hóa luân phiên để giao lưu học hỏi và thu hút du khách. 2 đơn vị đã có hợp tác nhiều lần, thời gian tới cần nhiều các buổi trao đổi, học hỏi hơn nữa giữa 2 đơn vị và các phòng ban chuyên môn, duy trì đường dây liên lạc 1 tháng 1 lần để thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương. Đối với lời mời dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Huyện tự trị dân tộc Mông Bình Biên và ngày Hội thổ cẩm người Mông giữa huyện Bình Biên và thị xã Sa Pa trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo thị xã Sa Pa, đồng chí Bí thư Thị ủy vui vẻ nhận lời và sẽ thành lập đoàn công tác gồm các nghệ nhân dân tộc Mông sang giao lưu học hỏi tại ngày Hội.

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm.

anh tin bai

  

anh tin bai

Trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Bình Biên, đoàn công tác của thị xã Sa Pa đã tới thăm và khảo sát một số điểm du lịch như: Công viên ngập nước Tam Gia Loan; Xưởng sản xuất đồ thủ công dân tộc Tú Lê Phong Hương và bảo tàng dân tộc huyện Bình Biên.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập