Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde thăm mô hình thực hành dinh dưỡng và vấn đề sức khỏe tâm thần trong học sinh tại thị xã Sa Pa

Tiếp tục những hoạt động tại thị xã Sa Pa, sáng 11/5 Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde, với tư cách là Chủ tịch danh dự Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) tại Bỉ, tới thăm mô hình thực hành dinh dưỡng tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Hoàng hậu Vương quốc Bỉ - Mathilde tham gi hoạt động ngoại khóa cùng học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa.

Cùng đi có đại diện Văn phòng Hoàng gia - Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, UNICEF Bỉ và UNICEF Việt Nam; Sở Y tế, Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai.

Về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Cao Bá Quý, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Trung tâm Y tế thị xã; lãnh đạo xã Hoàng Liên.

anh tin bai

Tại đây, Hoàng hậu Mathilde đã tham dự buổi hướng dẫn nấu các bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ sử dụng nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Với sự hỗ trợ của UNICEF tại Việt Nam, Mô hình Câu lạc bộ Cải thiện thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ dựa vào cộng đồng tại thị xã Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung đã đạt nhiều kết quả. Trong giai đoạn 2016 – 2022, tỉnh Lào Cai đã xây dựng được 48 mô hình cải thiện thực hành chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ dựa vào cộng đồng sử dụng nguồn lương thực, thực phẩm sẵn có tại địa phương, giúp đảm bảo an ninh lương thực hộ gia đình. Hoàng hậu Bỉ cũng đến quan sát buổi tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại gia đình chị Thào Thị Khu và anh Lý A Páo, thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàn Liên.

anh tin bai

Trong chuyến đi tới Sa Pa, với tư cách là người ủng hộ của Liên Hợp Quốc, Hoàng hậu Vương quốc Bỉ cũng quan tâm đến vấn đề sức khỏe tâm thần trong lứa tuổi học sinh. Hoàng hậu Mathilde đã tham dự buổi thảo luận của học sinh về chủ đề sức khỏe tâm thần và các vấn đề mà học sinh quan tâm tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa; lắng nghe những câu chuyện, sáng kiến, ý tưởng và hy vọng của các em nhỏ về tương lai; thảo luận với giáo viên và học sinh về sức khỏe tâm thần.

anh tin bai

Tại mỗi nơi đến thăm, Hoàng hậu Mathilde đã bày tỏ vui mừng khi thấy các hoạt động dự án của UNICEF trong thời gian qua được các sở, ban, ngành của tỉnh lào cai nói chung và thị xã Sa Pa nói riêng tích cực phối hợp, tham gia, đạt hiệu quả cao. Qua chuyến thăm, Hoàng hậu muốn tăng cường hành động của UNICEF và chính quyền địa phương trong việc bảo vệ quyền của trẻ em và phụ nữ; thu hẹp khoảng cách về giáo dục và tăng cơ hội cho trẻ em, thanh thiếu niên dễ bị tổn thương ở những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

anh tin bai
Tuấn Nguyễn (Trung VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập