Hội Liên Hiệp Phụ nữ phường Phan Si Păng trao lợn giống sinh sản cho gia đình hội viên nghèo

    Nhằm động viên chia sẻ giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Hội Liên Hiệp phụ nữ phường Phan Si Păng đã trích từ nguồn quỹ hội 5 triệu đồng mua lợn sinh sản hỗ trợ cho 01 hội viên nghèo tại tổ dân phố số 1, phường Phan Si Păng.

anh tin bai

Chị Vàng Thị Chứ thứ 2 từ trái sang được tư vấn cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho lợn

   Gia đình chị Vàng Thị Chứ là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị thường xuyên đau ốm, một mình chị phải gồng gánh nuôi 3 con nhỏ ăn học. Mặc dù gia đình chị cũng nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức chính trị - xã hội của thị xã cũng như của phường. Như thời điển tháng 4/2022 UB MTTQ phường cũng đã hỗ trợ 250 gốc su su, gia đình cũng kết hợp trồng các loại rau theo thời vụ, tuy nhiên thu nhập cũng không trang trải đủ chi phí sinh hoạt của gia đình. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, Hội LHPN phường Phan Si Păng đã trích từ nguồn quỹ của Hội hỗ trợ cho gia đình chị 01 con lợn đã được phối giống thành công, lợn khoẻ mạnh không bị dịch bệnh. Chị Đào Thị Thuý Chủ tịch HLH phụ nữ phường Phan Si Păng cho biết: “Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, Hội LHPN phường có chủ trương hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế. Cụ thể hỗ trợ lợn nái đã trưởng thành được phối giống chỉ việc chăm sóc để cho lợn sinh sản, gia đình hội viên sẽ đươc hưởng toàn bộ số lợn con đẻ ra và hướng đến nâng cao đời sống và phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho gia đình”

anh tin bai

Chị Vàng Thị Chứ vui mừng khi được nhận lợn giống sinh sản

    Chị Vàng Thị Chứ không dấu được niềm vui khi gia đình được hỗ trợ lợn giống sinh sản, chị còn được cán bộ thú y phường hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh. Chị Vàng thị Chứ hội viên hội phụ nữ chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Hội LHPN phường đã hỗ trợ tôi lợn sinh sản, gia đình tôi hứa chăm sóc tốt, để lợn phát triển  tốt góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình”

    Chị Vàng Thị Di cùng là hội viên phụ nữ với chị Chứ chia sẻ: “Tôi thấy chị Chứ là hội viên phụ nữ nghèo được Hội Phụ nữ phường hỗ trợ lợn để phát triển kinh tế, mình rất mừng cho chị Chứ, mong chị Chứ cố gắng chăm sóc để lợn sinh sản góp phần tăng thu nhập cho gia đình chị Chứ”

     Việc hỗ trợ lợn nái sinh sản cho hội viên nghèo là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp cho các hội viên nghèo có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Các hộ được nhận lợn phải đáp ứng tốt việc chăm sóc, chăn nuôi an toàn sinh học, thực hiện tốt bảo vệ môi trường, ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên xây dựng gia đình có mức sống trung bình và khá, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Mai Hoa - Văn hóa UBND phường Phan Si Păng
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập