Hội nghị triển khai công tác bảo vệ rừng và PCCCR quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 phường Hàm Rồng

Sáng ngày 09/05/2023, UBND phường Hàm Rồng tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Chủ trì hội nghị Đ/c Má A Sẳng, phó chủ tịch UBND phường. Tham dự cuộc họp có Đ/c Giàng A Sàng bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng, Đ/c Đặng Tiến Mạnh hạt phó Hạt Kiểm lâm thị xã Sa Pa, cán bộ BQL rừng phòng hộ, kiểm lâm địa bàn và các Đ/c trong tổ bảo vệ rừng, các tổ trưởng tổ dân phố.

anh tin bai

Hội nghị nhằm trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại các tổ dân phố. Bàn các giải pháp nhằm phát huy tối đa hiệu quả của các tổ bảo vệ rừng trong công tác tuần tra, bảo vệ rừng. Phương hướng và giải pháp để quản lý tốt công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023 trên địa bàn phường.

Phát biểu tại hội nghị Đ/c Giàng A Sàng nhấn mạnh ‘‘Muốn ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng của người dân, chúng ta cần tìm ra nguyên nhân dẫn tới việc chặt phá rừng để khắc phục triệt để hiện tượng chặt phá, lấn chiếm rừng của người dân. Có một số nguyên nhân dẫn tới phá rừng được kể đến như sau: Ban quản lý giao đất, giao rừng cho người dân trồng và chăm sóc bảo vệ thông qua các hợp đồng khoán bảo vệ nhưng sau thời gian chăm sóc, bảo vệ người dân nhầm lẫn hoặc cố tình chuyển thành đất rừng của cá nhân do mình đã có công chăm sóc, bảo vệ. Vẫn để xảy ra tình trạng một số thành viên trong tổ bảo vệ rừng lấn chiếm đất rừng dẫn đễn người dân mất niềm tin. Người dân vẫn chưa có ý thức trong việc bảo vệ rừng, đốt nương làm rẫy để xảy ra cháy rừng’’

Kết luận tại cuộc họp Đ/c Má A Sẳng quán triệt đối với các tổ trưởng tổ dân phố, tổ bảo vệ rừng cần thực hiện tốt công tác tuần tra bảo vệ rừng, tuyên truyền vận động nhân dân  không đốt rừng làm nương rẫy, không đốt lửa trong rừng, đốt nương khi chưa được chính quyền địa phương cho phép, khi phát hiện cháy rừng phải báo cáo ngay ban chỉ đạo và vận động nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm tích cực tham gia chữa cháy rừng khi có cháy rừng xảy ra.  Công chức Địa chính Nông Lâm nghiệp chủ trì, phối hợp với Kiểm lâm địa bàn, cán bộ BQL rừng phòng hộ và các tổ bảo vệ rừng kiểm tra, rà soát, đo đạc diện tích, xác định thời điểm lấn chiếm đối với các trường hợp lấn chiếm đất rừng phòng hộ, đất rừng do UBND phường quản lý báo cáo UBND phường xử lý kịp thời theo quy định.

Lê Hạnh - UBND Phường Hàm Rồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập