Họp đánh giá tổ chức lễ hội mùa xuân “ Sa Pa - Vùng đất muôn sắc hoa” năm 2023

    Sáng ngày 14/2/2023 UBND thị xã Sa Pa tổ chức họp đánh giá tổ chức Lễ hội mùa xuân “Sa Pa - Vùng đất muôn sắc hoa” năm 2023. Đồng chí Đỗ Văn Tân - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn, lãnh đạo UBND các phường, xã.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

    Lễ hội mùa xuân “Sa Pa - Vùng đất muôn sắc hoa” năm 2023 là dịp để Sa Pa tăng cường các hoạt động giao lưu văn hoá, tiếp tục quảng bá về tiềm năng của vùng du lịch, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cộng đồng dân cư nhằm thu hút khách du lịch đến với Sa Pa, tạo điều kiện cho bà con vui xuân đón tết. Trong kỳ nghỉ tết nguyên đán xuân Quý Mão 2023 Sa Pa đã đón khoảng 89.000 lượt khách tham quan tăng 4.1% so với dịp nghỉ tết Nguyên đán nhâm Dần năm 2022.

    Tại cuộc họp các đơn vị tổ chức đăng cai lễ hội đã nêu lên những mặt thuận lợi và khó khăn để tìm ra phương hướng tổ chức quy mô hơn cho những năm tiếp theo, với nội dung ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Tổ chức lễ hội gắn liền với phong tục tập quán của từng địa phương, xây dựng khung chương trình cụ thể cho từng lễ hội tránh tình trạng các lễ hội diễn ra có quy mô tổ chức giống nhau từ phần lễ đến phần hội, nên xây dựng biểu tượng đặc trưng riêng gắn với từng dân tộc, tạo ra không gian khác nhau giữ các dân tộc.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Tân - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận cuộc họp

    Phát biểu kết luận tại cuộc họp đồng chí Đỗ Văn Tân - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao công tác tổ chức lễ hội ở các xã, phường, đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách tham gia. Công tác an ninh- trật tự an toàn xã hội được đảm bảo không xảy ra tình trạng trộm cắp, gây rối trận tự, tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn tồn tại một số điểm cần khắc phục như: Xây dụng kế hoạch tổ chức lễ hội sớm, thông cáo báo chí sớm để khách du lịch nắm được thời gian và địa điểm tổ chức. Diễn văn khai mạc tại lễ hội cần nêu bật được ý nghĩa truyền thống của lễ hội, phần lễ cần ngắn gọn và được biên tập lại thành văn để truyên truyền. Thống nhất tên lễ hội ngắn gọn thời gian tổ chức lễ hội nên tổ chức vào ngày nghỉ. Địa điểm tổ chức không gian phù hợp, các tiết mục văn nghệ ngắn gọn thể hiện bản sắc của từng dân tộc. Các trò chơi dân gian lễ hội cần tổ chức bài bản có điều lệ và thể lệ. Trang trí lễ hội đúng bản sắc, không khô cứng hành chính. Trưng bày các sản phật phù hợp với địa phương, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, bố chí phân luồng giao thông, bố trí bãi đỗ xe, địa điểm bãi rác thải cho khách du lịch phù hợp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã giao cho phòng Tài chính - Kế hoạch cân đối ngân sách cấp kinh phí cho đơn vị tổ chức đăng cai lễ hội mua bộ thiết bị âm thanh để phục phụ cho hoạt động của lễ hội. 

Mai Hoa - Phường Phan Si Păng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập