Khai mạc Lễ hội mùa hè - Khởi động chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Tối ngày 3/3, thị xã Sa Pa tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào hè và khởi động chuỗi sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sĩ, như: Việt Hoàn, Tân Nhàn, Vĩnh Tiến, Kiều Dung; tốp 10 Hoa hậu Du lịch Việt nam năm 2022, kết hợp cùng với các tiết mục của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên địa bàn  tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Đại biểu dự khai mạc.

Dự khai mạc có đồng chí Sùng A Lềnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai,  Uỷ viên uỷ ban Pháp chế Quốc hội; đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa khai mạc chương trình.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, kế thừa từ những nền móng đầu tiên hình thành từ cách đây 120 năm, du lịch Sa Pa tiếp tục vươn mình phát triển cả về lượng khách, doanh thu và sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Từng bước đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, khẳng định vị thế của một Khu du lịch quốc gia. Đồng thời, từ đó, từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

anh tin bai

Lễ hội mùa hè Sa Pa nằm trong chuỗi các trương trình sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức từ ngày 3/3 đến hết 31/12/2023, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và trải đều trên khắp các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa trong khuôn khổ Lễ hội 5 mùa thường niên được tổ chức.

anh tin bai

Lễ hội mùa hè với những hoạt động văn hóa đặc sắc, tiêu biểu, những sản phẩm du lịch chỉ có tại Sa Pa như: Sự kiện Lễ hội đền Mẫu Sơn – Mẫu Thượng – Mẫu Fansipan, sự kiện ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa lần thứ I, sự kiện lễ hội đường phố hay ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số được tổ chức tại các thôn, bản trên địa bàn thị xã; sự kiện lễ hội tình yêu và Festival hoa hồng, hoa fansipan, Lễ hội vó ngựa trên mây, Festival Yoga Quốc tế sẽ được tổ chức tại Khu du lịch cáp treo Fansipan.

anh tin bai

Đặc biệt trong đêm khai mạc các đại biểu cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm "120 năm Du lịch Sa Pa”. Với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng và nghệ nhân vùng Tây bắc hứa hẹn mang đến những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, mở màn cho một năm du lịch bùng nổ tại thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Chuỗi sự kiện trong Lễ hội năm mùa 2023, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sản phẩm, du lịch hấp dẫn và thu hút khách du lịch khi đến với Sa Pa được trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực các dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh Sa Pa.

anh tin bai

Trong 2 tháng đầu năm 2023, thị xã Sa Pa đón 534.690 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, đạt 15,28% so với kế hoạch giao, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2022. Trong đó, lũy kế khách quốc tế đạt 31.892 lượt. Doanh thu từ du lịch dịch vụ, ước đạt 1.847 tỷ đồng. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập