Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu” năm 2024

Tối 27.4, Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tỉnh yêu” năm 2024 đã được khai mạc. Dự về phía lãnh đạo tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Màn nghệ thuật khai từ.

anh tin bai
Đại biểu dự khai mạc.

anh tin bai

 

Dự khai mạc còn có Đoàn đại biểu Huyện uỷ Bình Biên, huyện Hà Khẩu, Đón đoàn Hiệp hội lữ hành thành phố Côn Minh, châu Hồng Hà ( tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; Đoàn đại biểu thành phố Viên Chăn Cộng hoá dân chủ nhân dân Lào. Lãnh đạo các huyện. Lãnh đạo huyện Bảo Yên; huyện Tam Đường, huyện Tân Uyên tỉnh Lai Châu; lãnh đạo huyện Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh.

Dự Lễ khai mạc về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban thường vụ Thị uỷ, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc thị xã.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc.

Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024 năm nay với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở tình yêu". Tại lễ hội, du khách  được tham quan, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc như: Lễ hội Hoa hồng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ hàng trăm loài hoa hồng xuất xứ từ châu Âu, châu Á đan sắc cùng với hồng cổ Sa Pa. Cùng với đó là màn diễu hành hoa hồng kết hợp với lễ hội đường phố đầy sôi động của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ Sa Pa và huyện Tam Đường (Lai Châu).

Đến với Sa Pa trong dịp này, du khách cũng khám phá và trải nghiệm các giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng 5 dân tộc thiểu số Sa Pa tại Bản Mây - cáp treo, công viên văn hóa các dân tộc, công viên văn hóa Mường Hoa và các điểm du lịch cộng đồng của Sa Pa. Đặc biệt, trong lễ hội mùa hè năm nay, du khách sẽ tìm hiểu, khám phá sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc - Chợ tình Sa Pa được duy trì vào tối thứ 7 hàng tuần. Đây là món quà tinh thần đặc biệt thú vị dành tặng du khách khi đến Sa Pa.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Trong đêm khai mạc, đại biểu và du khách cũng được thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc do diễn viên, nghệ nhân đến từ huyện Bình Biên, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai cùng các nghệ nhân của Sa Pa biểu diễn.

Lễ hội mùa hè Sa Pa được tổ chức thường niên và được đông đảo Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Điểm thu hút của lễ hội không chỉ bởi diễn ra trong thời tiết trong lành, mát mẻ mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên tràn đầy sức sống và muôn hoa khoe sắc tại Sa Pa trong dịp này.

Sau Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật đặc sắc là hoạt động thực cảnh ra mắt sản phẩm du lịch “ Chợ tình” Sa Pa.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè sẽ kéo dài từ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đến hết ngày 30.6.

Phạm Quỳnh - Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT - TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập