Khảo sát không gian chợ tình và môi trường văn hoá hình thành chợ tình Sa Pa

Ngày 15/4, đoàn công tác của UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức khảo sát không gian chợ tình và môi trường văn hóa hình thành chợ tình Sa Pa. Tham gia đoàn công tác có nghiên cứu sinh, giảng viên đến từ Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Sa Pa; lãnh đạo một số xã, phường nơi đến khảo sát.
Đoàn công tác đã đến các điểm, không gian nơi đã diễn ra chợ tình trên địa bàn trung tâm thị xã và tại các thôn nơi sinh sống của người dân tộc Mông, Dao trên địa bàn các xã: Ngũ Chỉ Sơn, Mường Hoa,..

anh tin bai

Đoàn khảo sát đến thăm hộ dân trên địa bàn xã Mường Hoa

 

Tại các điểm đến khảo sát, Đoàn công tác cũng dành thời gian tiếp xúc trực tiếp với cộng đồng dân tộc Mông, Dao tại các thôn, bản trên địa bàn thị xã. Qua đó không chỉ tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của chợ tình xưa mà còn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân đối với việc phục dựng và bảo tồn chợ tình Sa Pa. Không chỉ dừng lại ở việc khảo sát, đoàn công tác cũng đã đưa ra đề xuất về việc phục dựng chợ tình Sa Pa tại các địa điểm được đề xuất.

anh tin bai

Khảo sát tại điểm nhà trưng bày bãi đã cổ xã Mường Hoa.

anh tin bai

Đoàn công tác khảo sát bãi đã cổ

 

Khảo sát không gian chợ tình và môi trường văn hoá hình thành chợ tình Sa Pa nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể để chợ tình Sa Pa trở thành điểm đến văn hoá hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch bền vững tại địa phương giúp bảo tồn và phát triển nét đẹp văn hóa vùng Tây Bắc. 

 
Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập