Thị xã Sa Pa ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các nhóm thanh niên, học sinh có hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Thực hiện kế hoạch số 363/KH-CAT-PV01-PC08 Công an tỉnh Lào Cai và Kế hoạch số 114/KH-CATX-CSGT,TT về bảo đảm TTATGT dịp sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tối 17/4, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Sa Pa phối hợp với Công an các phường Sa Pa, Sa Pả, Hàm Rồng ra quân kiểm tra các hành vi không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô, lạng lách, bốc đầu, độ chế xe gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông.

anh tin bai
anh tin bai

Cảnh sát giao thông thị xã xử lý các đối tượng có hành vi nẹt pô, lạng lách gây náo loạn đường phố.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Sa Pa tiếp tục nổi lên một bộ phận thanh, thiếu niên có hành vi độ xe, tháo biển số, điều khiển xe máy bốc đầu, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và bức xúc trong dư luận xã hội.
Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm dịp 30/4 và 1/5, từ 19h30 ngày 17/4, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thị xã Sa Pa phối hợp với Công an các phường Sa Pa, Sa Pả, Hàm Rồng đã đồng loạt ra quân, triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, tấn công vào các địa bàn, tuyến, đối tượng trọng điểm đã được xác định, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, kiên quyết bắt giữ, xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, sử dụng phương tiện có thay đổi đặc tính của xe. 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Các xe đều được độ chế, thay đổi kết cấu xe.

 

Ngay trong ngày đầu ra quân, các tổ công tác đã ngăn chặn, lập biên bản 9 trường hợp, tạm giữ 8 phương tiện. Các trường hợp vi phạm là thanh niên, học sinh độ tuổi từ 16 – 23 tuổi với các lỗi vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe, thay đổi đặc tính của xe. Trong đó có 1 trường hợp là học sinh lớp 12 điều khiển xe có dung tích xi lanh dưới 50cm3 vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có giấy đăng ký xe.
Đợt ra quân cao điểm sẽ được triển khai từ ngày 17/4 đến hết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập