Hội thảo xin ý kiến góp ý đề cương cuốn sách “Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa”

Chiều ngày 28-3, Phòng Kinh tế thị xã đã tổ chức Hội thảo đề cương cuốn lịch sử ngành Nông nghiệp thị xã Sa Pa ( giai đoạn 1950 – 2023). Dự có đồng chí Phùng Mạnh Khàng – UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc trung tâm chính trị; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ phòng Kinh tế các thời kỳ.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tiến trình thu nhập, phân tích thông tin và dự Đề cương cuốn sách “Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa”. Theo đó, dự thảo Đề cương cuốn sách gồm 4 phần (lời giới thiệu, nội dung, kết luận, phụ lục). Phần nội dung gồm 6 chương: Ngành nông nghiệp huyện Sa Pa từ năm 1950-1960; Ngành nông nghiệp huyện Sa Pa những năm xây dựng chủ nghĩa xã hội và đấu tranh thống nhất đất nước ( 1961-1975); Ngành nông nghiệp huyện Sa Pa trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc ( 1976-1991); Ngành nông nghiệp huyện Sa Pa những năm khôi phục, phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân( 1991-2010); Ngành nông nghiệp thị xã trong thời kỳ phát triển và hội nhập ( 2011-2020).

anh tin bai

Tại hội thảo, các đại biểu, trong về lĩnh vực lịch sử Đảng đã thảo luận nôi sổi và đóng góp ý vào dự thảo Đề cương cuốn sách tập trung vào các nội dung: phân chia lại giai đoạn giữa các chương; chỉnh sửa câu từ; xác định lại một số mốc thời gian; lựa chọn yếu tố để làm nổi bật cuốn sách; bổ sung phục lục; thay đổi cách đặt tên các mục, tiểu mục.

anh tin bai

Phát biểu tại Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Phùng Mạnh Khang – UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị; trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến phát biểu sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ của các đại biểu. Đồng chí khẳng định Ban chỉ đạo sẽ cùng với hội đồng biên soạn tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý để hoàn thiện cuốn sách, mong tiếp tục nhận được các ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ phòng kinh tế qua các thời kỳ để hoàn thiện cuốn sách, đảm bảo khi được xuất bản sẽ là tư liệu quý phục vụ việc nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử của ngành, có ý nghĩa và giá trị trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa qua các thời kỳ.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập