Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Sa Pa làm việc với UBND và các tổ chức chính trị xã hội xã Ngũ Chỉ Sơn

Ngày 28/03/2023, tại Ủy ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Sa Pa đã có buổi làm việc với xã Ngũ Chỉ Sơn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Phú Khánh, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Sa Pa; đồng chí Đinh Huy Cường, Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Lý Quầy Dảo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã – Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã; các tổ chức chính trị - xã hội xã; các đồng chí thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã; cán bộ NHCSXH thị xã;

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Khái quát lại kết quả thực hiện củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng năm 2022, cho thấy trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của nước ta khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi; giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh; dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp những tháng đầu năm gây thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, sự vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể Hoạt động của các tổ chức hội đã tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hoạt động an toàn, hiệu quả. Tính đến 27/3/2023, Tổng dư nợ tín dụng chính sách của xã Ngũ Chỉ Sơn đạt 50.013 triệu đồng với 845 khách hàng, lãi tồn hiện nay 91 triệu đồng; là một trong những xã trên địa bàn thị xã không có dư nợ quá hạn. Hoạt động của các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, Ban Quản lý tổ TK&VV tương đối ổn định. Tỷ lệ hộ vay gửi tiền tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ TK&VV đạt trên 95%, số dư tiền gửi đến ngày 27/3/2023 là 1.217 triệu đồng. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã tạo điều kiện cho 20 hộ vay được vay vốn Ngân hàng CSXH với tổng số tiền hơn 2.000 triệu đồng.

Kết quả cho thấy, trong thời gian qua UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Chính phủ, Nghị quyết, Quyết định của UBND thị xã về quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn xã; chỉ đạo các Hội, Đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội để góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân có vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác của Hội đoàn thể cấp xã vẫn còn bộc lộ những hạn chế, chất lượng chưa cao. Công tác phối hợp với tổ TK&VV để nâng cao chất lượng tín dụng chưa tốt, lãi tồn đọng còn cao,… việc củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng năm 2023 còn cần phải chú trọng quan tâm hơn nữa của các tổ chức hội đặc biệt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức nhận ủy thác;

Thay mặt NHCSXH thị xã, đồng chí Dương Phú Khánh, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH Sa Pa đánh giá cao kết quả đã đạt được, qua Báo cáo cho thấy những bước chuyển mới về củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, trong năm 2023, xã Ngũ Chỉ Sơn cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, bám sát các chỉ tiêu của Ban đại diện thị xã để triển khai quyết liệt hơn nữa đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu củng cố nâng cao chất lượng hoạt, chất lượng tín dụng năm 2023 được rõ nét.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Quẩy Dảo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn – Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã tiếp thu ý kiến của các thành viên trong hội nghị và khẳng định, Ủy ban nhân dân xã sẽ bám sát các chỉ tiêu củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng năm 2023 để chỉ đạo các tổ chức hội nhận ủy thác và các tổ TK &VV phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Quyết tâm phấn đấu đưa số lãi tồn của địa phương về mức thấp nhất. (đạt khoảng 50% số lãi tồn hiện nay); đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014, Kết luận số 06-KL/TW ngày ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương, Quyết định số 1630/QĐ-TTg ngày 28/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của Tỉnh ủy, Thị ủy, UBND thị xã về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, tranh thủ nguồn vốn cân đối từ Trung ương và nguồn ngân sách tỉnh, thị xã kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn; thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP ngày 30/5/2022 của Chính phủ. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng đề nghị chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã quan tâm bổ sung nguồn vốn Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm nhằm giải quyết và tạo việc làm cho nhân dân trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn.

Huy Cường - Xã Ngũ Chỉ Sơn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập