Sôi động đêm Giao lưu nghệ thuật Hàn Quốc – Lào Cai

Tối 12/3, tại Sân Quần, trung tâm thị xã Sa Pa đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật Hàn Quốc – Lào Cai, khép lại “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai – Sa Pa năm 2023”. Tham dự đêm diễn có đồng chí Vũ Văn Cài, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đông đảo nhân dân và du khách.

anh tin bai

Đại biểu dự đêm giao lưu.

Tham dự về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình giao lưu nghệ thuật có sự tham gia của các ca sỹ, nhóm nhạc, nhóm nhảy nổi tiếng với các bản nhạc hit K-pop, nhạc phim nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai. Với sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm nhảy nổi tiếng như Văn Mai Hương, nhóm nhạc Pha Lê, nhóm nhảy cover K-pop The A-code, nhóm nhạc Minh Tốc & Lam đã khiến sân Quần thực sự sôi động và bùng nổ. Các tiết mục được dàn dựng công phu, âm thanh, ánh sáng hiện đại thu hút người dân và du khách, đặc biệt là các khán giả trẻ. Đặc biệt, khán giả còn được mãn nhãn với màn biểu diễn Tây-côn-đô ấn tượng của nhóm  Ph-lam Tim. Chia sẻ cảm nhận về chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, chị Trần Thị Tuyết, du khách Bắc Ninh cho biết: Tôi cảm thấy rất vui vì không khí chương trình hôm nay rất náo nhiệt, cộng thêm lần đầu tiên mình đến Sapa lại được thưởng thức những tiết mục rất hay của Hàn Quốc thì tôi cảm thấy cần khám phá nền văn hóa này. Bản thân thấy rất may mắn khi đến với Khu du lịch quốc gia lại được tham dự một chương trình ấn tượng, sôi động như này.

anh tin bai

 

anh tin bai

“Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai – Sa Pa năm 2023” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa thực hiện, diễn ra trong 2 ngày (10 - 11/3), với nhiều hoạt động hấp dẫn đan xen giữa nét hiện đại, sôi động, trẻ trung của văn hóa Hàn Quốc và màu sắc truyền thống, dung dị, đậm nét dân gian của văn hóa Việt Nam, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng.

anh tin bai

Phát biểu tại đêm nghệ thuật, Bà Đinh Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lào Cai cho biết: Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai – Sa Pa năm 2023 là một trong những sự kiện lớn của Lào Cai, trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng với Hàn Quốc. Hy vọng, đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động hợp tác toàn diện trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương, các tổ chức của Hàn Quốc và là sự kiện ấn tượng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

anh tin bai

Ông Suk Jin Young, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: Sa Pa được biết đến là khu du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nhiều người Hàn Quốc cũng mong muốn được ghé thăm không chỉ bởi phong cảnh hùng vĩ mà còn bởi con người hiếu khách, thân thiện, ẩm thực phong phú và độc đáo. Đây là lần thứ 2, Ngày hội văn hóa Hàn Quốc quay trở lại mảnh đất Sa Pa xinh đẹp, với rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn. Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện đã mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đẹp tại Sa Pa, Lào Cai.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình Giao lưu Nghệ thuật là dịp để người dân Lào Cai và du khách hiểu nhiều hơn về văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc, Lào Cai; đồng thời giới thiệu hình ảnh miền đất, con người và du lịch tỉnh Lào Cai với các đối tác Hàn Quốc; tăng cường hơn nữa giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập