Đảng ủy phường Ô Quý Hồ tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 8/2022

    Sáng ngày 11/8/2022, Đảng ủy phường Ô Quý Hồ tổ chức Hội nghị tuyên vận thường kỳ tháng 8/2022, dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Thị ủy; các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phường, các đồng chí là thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận các tổ dân phối trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị 

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin thời sự nổi bật trong nước, trong tỉnh, thị xã và của địa phương tháng 7/2022. Đồng thời được nghe các đồng chí báo cáo viên phổ biến, quán triệt, triển khai một số chuyên đề: Thông tin tình hình An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường. Tuyên truyền vận động cấp mã định danh, thẻ căn cước công dân gắn chíp; công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 4 tuổi giai đoạn 2021-2025; Nghị định số 134/2021/NĐ-CP, Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị quyết số 29-NQ/TU, ngày 22/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đến năm 2030 và những năm tiếp theo, đặc biệt là 23 nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh lào Cai khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

    Hội nghị cũng thông qua dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 8/2022, đề ra mục tiêu nhiệm vụ tháng 9/2022. Trong tháng 8, ban tuyên vận phường đã tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân triển khai thực hiện tốt kế hoạch cao điểm thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19; rà soát, cấp giấy khai sinh cho trẻ em; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phân loại và xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường ở các tổ dân phố; không để xảy ra tình trạng người dân thả rông gia súc, lấn chiếm đất rừng phòng hộ; tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn, công tác phòng, chống bão lũ trong mùa mưa bão 2022; cấp mã định danh, thẻ căn cước công dân gắn chíp; chế độ của học sinh trên địa bàn phường theo Ngị quyết của HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 6 nhiệm kỳ 2021-2026,...

    Tại Hội nghị, có 08 ý kiến thảo luận, các ý kiến đưa ra đều tập trung vào những khó khăn, vướng mắc như: công tác cấp GCNQSDĐ, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, xử lý lấn chiếm đất rừng phòng hộ; tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ các công trình vi phạm dựng nhà ở trái phép trên đất rừng phòng hộ, … Các ý kiến của đại biểu đã được các đồng chí trong Thường trực Đảng, UBND phường chỉ đạo và có giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

    Hướng dẫn nghiệp vụ về công tác tuyên vận, đồng chí chuyên viên Ban tuyên giáo Thị ủy đề nghị Ban tuyên vận phường thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Quy định số 60-QĐ/TU ngày 24/11/2020 của Tỉnh ủy, quy định về công tác tuyên vận trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các văn bản hướng dẫn của Thị uỷ. Báo cáo công tác tuyên vận hàng tháng cần cụ thể hoá nội dung và kết quả tuyên vận thông qua số liệu, dữ liệu cụ thể gắn với việc chấm điểm cho các tổ tuyên vận, xem xét đánh giá xếp loại thành viên của ban tuyên vận được phân công phụ trách các tổ tuyên vận. Ban tuyên vận phường chỉ đạo các đồng chí thành viên ban tuyên vận thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ tuyên vận; việc ghi chép sổ nhật ký tuyên vận để làm căn cứ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hàng tháng. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hằng tháng của Ban Tuyên giáo Thị ủy biên soạn cho phù hợp với thực tế tại địa phương; bám sát vào nội dung, nhiệm vụ của Thông báo kết luận Hội nghị BCH Đảng bộ phường để cụ thể hóa các nội dung gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương để tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện.

      Kết luận Hội nghị, đồng chí Sùng A Sình - Phó Chủ tịch UBND phường đề nghị Ban tuyên vận phường tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt mọi chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, kịp thời nắm bắt thông tin dư luận xã hội báo cáo và tham mưu với Đảng ủy giải pháp tuyên truyền vận động Nhân dân cho phù hợp hiệu quả. Sử dụng khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hàng tháng của Thị ủy Sa Pa được đăng tải trên cổng thông tin của thị xã, cũng như tích cực đổi mới nội dung, hình thức để tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên vận trong thời gian tới.

Kim Dung (Phường Ô Quý Hồ)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập