Phường Cầu Mây tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 8/2021

    Sáng ngày 09/8/2021, Đảng ủy Phường Cầu Mây tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 8 năm 2021, với sự tham dự của các đại biểu là thành viên Ban tuyên vận phường, Tổ tuyên vận các tổ dân phố, cán bộ Mặt trận tổ quốc và đoàn thể của phường.

     Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Thị ủy.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin thời sự nổi bật trong tháng 7, của quốc tế, trong nước, trong tỉnh, trong thị xã và của địa phương. Đồng thời được nghe các báo cáo viên phổ biến một số chuyên đề như: Chuyên đề kết quả Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề tuyên truyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Triển khai Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND về việc tiếp tục thự hiện hỗ trợ cho học sinh các xã khu vực II, khu vực III hoàn thành nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Tuyên truyền Luật cư trú năm 2020; Thông tin Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; Toàn văn bài phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội tại Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính Đảng trên thế giới.

Quang cảnh hội nghị

    Hội nghị cũng thông qua dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 7, mục tiêu nhiệm vụ tháng 8 năm 2021. Trong tháng 7, Ban tuyên vận phường Cầu Mây đã phối hợp với các ngành, đoàn thể phường tuyên truyền vận động nhân dân trong việc triển khai thực hiện tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng hình thức cài đặt phần mềm Bluezone để quét mã vạch và khai báo y tế qua Bluezone: 5 buổi với 217 người. Tuyên truyền không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, giải tỏa hành lang ATGT trên tuyến tỉnh lộ 152 đối với 65 hộ. Tuyên truyền vận động, cưỡng chế tháo dỡ 01 công trình tại Tổ dân phố số 1. Tuyên truyền về việc khai thác thông tin, tài liệu trên trang thông tin điện tử phổ biến giáo dục pháp luật cho các ban ngành 03 tổ dân phố. Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt mô hình 5 không, 3 sạch gắn với nhà sạch, vườn đẹp: 2 buổi.

    Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với các ý kiến phát biểu của các đại biểu đến từ các tổ tuyên vận tổ dân phố, ban tuyên vận phường, các ý kiến của đại biểu đều tập trung vào những khó khăn, vướng mắc như: công tác bảo vệ rừng, xử lý vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp, lấn chiếm rừng trên địa bàn thị xã; công tác cấp GCN QSDĐ, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ các công trình vi phạm xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp; …

     Các ý kiến trên đã được Đảng ủy, Ban tuyên vận phường tiếp thu, sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành của thị xã từng bước giải quyết tháo gỡ những khó khăn của phường. Trong thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo Ban tuyên vận phường tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kịp thời nắm bắt thông tin dư luận xã hội báo cáo và tham mưu với đảng ủy giải pháp tuyên truyền vận động nhân dân cho phù hợp. Sử dụng khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hàng tháng của Tỉnh ủy Lào Cai, Thị ủy Sa Pa được đăng tải trên cổng thông tin của Tỉnh ủy, Thị ủy, cũng như các giải pháp thực hiện công tác tuyên vận trong thời gian tới.

Minh Hải - Ban Tuyên giáo Thị ủy

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập