Phường Phan Si Păng tổ chức Hội nghị Tuyên vận tháng 9/2021

    Chiều ngày 15/9/2021, Đảng ủy phường Phan Si Păng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 9/2021. Đồng chí Trần Đình Long - Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban tuyên vận phường chủ trì hội nghị.

    Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đức - UV BTV Thị uỷ - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa, cùng với sự tham dự của các đại biểu là thành viên ban tuyên vận, tổ tuyên vận các Tổ dân phố, UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe thông tin tình hình thời sự nổi bật của Quốc tế, trong nước, trong tỉnh, của thị xã và địa phương trong tháng 8. Đồng thời được nghe các báo cáo viên phổ biến một số chuyên đề như: Tuyên truyền những thành tựu của tỉnh Lào Cai trong 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển (1991-2021); thông tin về tình hình dịch Covid-19 trong nước, trong tỉnh, thị xã,..; Tuyên truyền, thông tin về quan điểm lãnh chỉ đạo, Lời hiệu triệu của Tổng bí thư và sức mạnh toàn dân tộc; tìm hiểu pháp luật về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; tuyên truyền kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh tỉnh Lào Cai.

    Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe tóm tắt về công tác tuyên vận tháng 8, mục tiêu nhiệm vụ tháng 9/2021; Thông qua Quyết định kiện toàn ban tuyên vận; phân công phụ trách Tổ Tuyên vận, Quy chế hoạt động Ban Tuyên vận. Trong tháng 8 ban tuyên vận phường phối hợp với các ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức phong phú; tuyên truyền, vận động Nhân dân Tổng vệ sinh môi trường chào mừng 76 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9; Tuyên truyền những thành tựu của tỉnh Lào Cai trong 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển bằng các hình thức như: treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phát thanh trên hệ thống loa phát thanh của phường…

    Tại hội nghị các đại biểu thảo luận sôi nổi với 09 ý kiến phát biểu, tập trung vào những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề cần quan tâm tại địa phương như: công tác GPMB, cấp đất tái định cư, giá đất đền bù,…. công tác phát triển kinh tế qua triển khai các mô hình chăn nuôi - trồng trọt, vệ sinh môi trường và làm nhà vệ sinh, làm chuồng nuôi nhốt đại gia súc tại tổ 1 (cụm dân cư Suối Hồ cũ); công tác sửa chữa kênh mương thủy lợi, vận động các nguồn xã hội hoá để phục vụ công tác phòng chống Covid-19, hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn.

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Đức - UV BTV - Chủ tịch UBMTTQ thị xã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng ủy đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời phải tiếp tục nghiên cứu và bám sát vào Quy định 60-QĐi/TU của Tỉnh ủy Lào Cai và các văn bản hướng dẫn của Thị ủy, Ban Tuyên giáo Thị ủy. Đảng uỷ phường tiếp tục chỉ đạo các Ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19; phân công hợp lý cho các Đoàn thể (chịu trách nhiệm giúp đỡ từ 2-3 hộ dân/năm tại TDP số 1&5 làm nhà vệ sinh và chuồng trâu theo phương án hỗ trợ một phần vật liệu và nhân công). Tính toán các phương án về kinh tế, nguồn lực để triển khai từ 1 - 2 mô hình phát triển kinh tế có khả thi, lựa chọn 1-2 hộ gia đình làm điểm để nhân rộng, không nên triển khai dàn trải; Đảng uỷ phường tiếp tục tổng hợp các ý kiến của Nhân dân về công tác thực hiện GPMB và giá đất bồi thường tại các dự án chuyển UBND thị xã để trả lời cho người dân, giảm thiểu bức xúc trong Nhân dân, nhất là người dân trên địa bàn tổ dân phố số 2.

    Các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Đức và các ý kiến tham gia của các đại biểu tại Hội nghị được Đảng uỷ và Ban Tuyên vận phường tiếp thu để nghiên cứu, bàn thảo đưa nội dung vào chỉ đạo và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Trần Long - Phường Phan Si Păng

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập