Xã Mường Bo tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 4/2022

    Sáng ngày 08/4/2022, tại thôn Sín Chải B, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa, Đảng ủy xã Mường Bo tổ chức Hội nghị tuyên vận thường kỳ tháng 4/2022, dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Thị ủy, các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã, các đồng chí là thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận các thôn. Đồng chí Hoàng Văn Phang - Thị ủy viên, Bí thư đảng ủy xã, Trưởng Ban tuyên vận xã chủ trì Hội nghị.

Đại biểu thăm hộ ông Tẩn Ỳ Chìu thôn Xín Chải B, xã Mường Bo

    Trước khi vào Hội nghị, các đại biểu tới thăm các hộ gia đình là điển hình tiên tiến của xã trong phong trào thi đua xây dựng “Nhà sạch, vườn đẹp”. Bên cạnh đó, tại đây các đại biểu cũng được lãnh đạo xã chia sẻ công tác vệ sinh môi trường và tình trạng thả rông gia súc trên địa bàn xã cơ bản được Nhân dân thực hiện tốt. Có được sự chuyển biến rõ rệt trên là nhờ kết quả công tác tuyên truyền, vận động của Ban Tuyên vận xã nói riêng và cả hệ thống chính trị xã nói chung trong việc khắc phục khó khăn nỗ lực từng bước cả thiện đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh, thị xã và của địa phương nổi bật trong tháng 3/2022. Đồng thời được nghe các đồng chí báo cáo viên phổ biến triển khai một số chuyên đề như: Tìm hiểu Quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người; kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027; Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I, từ 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh Hội nghị

    Hội nghị cũng thông qua dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 3, mục tiêu nhiệm vụ tháng 4/2022. Trong tháng 3, ban tuyên vận xã đã tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân triển khai thực hiện tốt kế hoạch cao điểm thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19; Nhân dân chuẩn bị tốt các điều kiện gieo cấy vụ mùa đúng khung thời vụ; phân loại và xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn; không có tình trạng người dân thả rông gia súc, lấn chiếm đất rừng và làm tốt công tác bảo vệ rừng; tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”,...

    Tại Hội nghị, có 06 ý kiến thảo luận, các ý kiến đưa ra đều tập trung vào những khó khăn, vướng mắc như: công tác cấp GCNQSDĐ, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, xử lý lấn chiếm đất rừng; tuyên truyền vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ các công trình vi phạm xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp, … Các ý kiến của đại biểu đã được các lãnh đạo xã trả lời đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến trình thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã xem xét giải quyết trong thời gian tới.

    Hướng dẫn nghiệp vụ về công tác tuyên vận, các đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị ủy đề nghị Ban tuyên vận xã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Quy định số 60-QĐ/TU ngày 24/11/2020 của Tỉnh ủy, cụ thể như: báo cáo công tác tuyên vận hàng tháng cần cụ thể hoá nội dung và kết quả tuyên vận thông qua số liệu, dữ liệu cụ thể gắn với việc chấm điểm cho tổ tuyên vận các thôn, xem xét đánh giá xếp loại thành viên của ban tuyên vận được phân công phụ trách các tổ tuyên vận. Ban tuyên vận xã chỉ đạo các đồng chí thành viên ban tuyên vận thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ tuyên vận; việc ghi chép sổ nhật ký tuyên vận để làm căn cứ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hàng tháng. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hằng tháng của Ban Tuyên giáo Thị ủy biên soạn cho phù hợp với thực tế tại địa phương; bám sát vào nội dung, nhiệm vụ của Thông báo kết luận Hội nghị BCH Đảng bộ xã để cụ thể hóa các nội dung gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương để tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Phang - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã chỉ đạo các đồng chí thành viên Ban tuyên vận xã tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt mọi chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, kịp thời nắm bắt thông tin dư luận xã hội báo cáo và tham mưu với Đảng ủy giải pháp tuyên truyền vận động Nhân dân cho phù hợp hiệu quả. Sử dụng khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hàng tháng của Thị ủy Sa Pa được đăng tải trên cổng thông tin của thị xã, cũng như tích cực đổi mới nội dung, hình thức để tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên vận trong thời gian tới.

                    Nguyễn Mạnh - Trọng Hiếu (BTG Thị ủy Sa Pa) 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập