Tình hình giao thông 2 ngày đầu nghỉ lễ được đảm bảo

    Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay trùng với  ngày giỗ tổ Hùng Vương. Thêm vào đó, thị xã Sa Pa cũng tổ chức  nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc nên  lượng khách đến Sa Pa trong dịp này tăng mạnh. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, nhờ chủ động trong công tác giải quyết ùn tắc giao thông nên trong  3  ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, giao thông vẫn được lưu thông thông suốt. Vào giờ cao điểm, lực lượng chức năng thực hiện phân luồng, các phương tiện lưu thông chậm và đảm bảo an toàn.
        Ngay trước kỳ nghỉ lễ, Ban chỉ đạo giải quyết tình trạng ùn ắc giao thông khu vực nội thị do đồng chí Bí thư Thị ủy làm Trưởng ban  đã họp,  bàn các giải pháp và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Thực hiện chỉ đạo Thị xã Sa Pa, thời gian qua các cơ quan chức năng  như  Phòng quản lý đô thị; Công an Thị xã; UBND phường Sa Pa… đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, xử lý các vi phạm về hành lang, vỉa hè, cắm lại biển báo, phân lại luồng giao thông cũng như bố trí lại chỗ đỗ xe ở một số tuyến phố…. kết hợp với việc tăng cường hệ thống Camera giám sát  tại một số trọng điểm về cảnh quan du lịch, trật tự đô thị, an toàn giao thông, môi trường trên địa bàn thị xã như khu vực chợ, khu vực ngã ba đi Lai Châu, khu vực Nhà thờ đá...vv.. ,  đã góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách. 

 
anh tin bai

Giao thông đi lại tại khu vực trung tâm được đảm bảo.

  Là đơn vị chủ lực trong tổ chức thực hiện phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Sa Pa đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự và phương án phân luồng phương tiện giao thông ra, vào địa bàn. Đơn vị cũng  đã được bổ sung lực lượng để thực hiện phương án điều tiết, phân luồng giao thông và tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh và Thanh tra Giao thông tỉnh cũng điều động các tổ công tác lên Sa Pa hỗ trợ phân luồng và tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, kịp thời đến các nút giao thông để giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Trung tá Nguyễn Tiến Cường đội trưởng đội  cảnh sát giao thông- trật tự thị xã Sa Pa chia sẻ: “Chúng tôi đã  phối hợp với công an tỉnh và Thanh tra Giao thông tỉnh thành lập 10 tổ công tác cùng các đội thanh niên tình nguyện thường xuyên có mặt tại các tuyến đường vào thị xã để điều tiết, phân luồng, hướng dẫn phương tiện ra, vào thị xã thuận lợi. Cùng với đó, lực lượng cứu hộ sẵn sàng phương tiện và nhân lực để có thể ứng cứu kịp thời những trường hợp không may gặp sự cố trên địa bàn thị xã”
  Song song với việc  tuyên truyền,  nhắc nhở,công an thị xã Sa Pa cũng đã cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như:  lái xe mà trong người có nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô.

anh tin bai

Lực lượng cảnh sát giao thông phân làn đường giờ cao điểm xe cộ đi lại.

    Cùng với đó, Thị đoàn Sa Pa cũng đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên  với 55 người của  các Chi  đoàn  xã, phường ,chia làm 13 tổ vừa phối hợp với các lực lượng chức  năng phân luồng giao thông, vừa hường dẫn, chỉ đường cho khách đến các điểm du lịch.  Chị Sùng Thị Me, Bí thư Thị đoàn Sa Pa  chia sẻ: “ Cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tại 10 chốt cùng với lực lượng cảnh sát  giao thông, công an thị xã phân luồng giao thông, chúng tooin còn bố trí các đoàn viên thanh niên tại 3 điểm chính tại khu vực nhà thờ đá, khu vực đầu và cuối hồ Mắt Ngọc để hướng dẫn du khách khi khách cần thông tin, sau mỗi ca trực chúng tôi lại cùng với các đn vị khác tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường…”

anh tin bai

Lực lượng ĐVTN tham gia hỗ trợ du khách.

    Trong những ngày này, công tác tuyên truyền cũng được quan tâm, xe lưu động của phường Sa Pa, phối hợp với các ban, ngành của Thị xã,đi tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các vi phạm về hành lang vỉa hè, phân loại rác thải tại nguồn, nhằm đảm bảo đô thị xanh, sạch, đẹp. Nhờ đó, ý thức của người dân và du khách cũng được nâng  lên. Ông Nguyễn Hải Long, du khách đến từ hải Phòng cho biết:  “Tôi  cùng gia đình chọn Sa Pa để nghỉ dưỡng  trong dịp nghỉ lễ này, tôi thấy con người Sa Pa thân thiện, đường đông, hơi nhỏ nhưng lực lượng Công an cũng đã triển khai phân luồng giao thông tốt nên không bị ách tắc lâu. Lực lượng đoàn viên thanh niên  chỉ dẫn cho khách cũng rất nhiệt tình”
    Mặc dù  tối 29/4 Sa Pa xảy ra trận mưa to, khiến giao thông đi lại bị ùn ứ cục bộ trong tời gian ngắn. nhưng nhờ chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị xã Sa Pa trong 2 ngày nghỉ lễ đã được đảm bảo an toàn. Giúp cho du khách có một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn.

 
Lê Hưng - Hoàng Luyến ( Trung tâm VH,TT-TT)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập