UVBTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thị xã Sa Pa Nguyễn Hữu Đức trao quà Tết cho hộ nghèo xã Trung Chải

Sáng 10/1, ông Nguyễn Hữu Đức, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thị xã Sa Pa tới trao quà Tết cho hộ nghèo xã Trung Chải. Tham gia tặng quà có đại diện lãnh đạo Hội nông dân, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã.

Do địa hình đất dốc, giao thông giữa các thôn còn nhiều khó khăn, đời sống của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp. Nên Trung chải là một trong những xã có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao nhất của Thị xã Sa Pa. Hiện tại xã có 552 hộ nghèo, chiếm 55,92; 31 hộ cận nghèo chiếm 3,14%. Dịp này, Đoàn công tác trao 6 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất 500.000 đồng. Các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách sẽ ở xã Trung Chải sẽ được nhận quà Tết trước ngày 25/1, tức là trước ngày 25 Tết.

Phát biểu trong buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Trung Chải, UV BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã nhấn mạnh. Xã Trung Chải cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo Tết cho người nghèo, và gia đình chính sách, ngoài chế độ chính sách hỗ trợ của nhà nước, xã cần vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo Tết cho những gia đình ngheo đặc biệt khó khăn, để nhà nhà đều có Tết, không bị đứt bữa. Kết hợp chẽ với các cơ quan chuyên môn, đoàn thể của thị xã, tuyên truyền vận động người dân tích cực để đưa những cây, con giống phù hợp vào sản xuất, tăng thu nhập và giảm nghèo tại địa phương. Cùng với đó xã có kế hoạch đảm bảo phòng chống cháy nổ, PCCR, đảm bảo an ninh trật tự để người dân vui Tết, đón Xuân an toàn, tiết kiệm, vui tươi.

Dịp này Đoàn công tác đến tặng quà cho người khuyết tật tại thôn Chu Lìn 1 xã Trung Chải.

Bùi Liêm (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập