Xã Liên Minh tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 9/2021

Sáng ngày 10/9/2021, Đảng ủy xã Liên Minh tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 9/2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị ủy, cùng với sự tham dự của gần 20 đại biểu là thành viên ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận các thôn, cán bộ Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, trong thị xã và của địa phương. Đồng thời được nghe các báo cáo viên phổ biến một số chuyên đề như: tìm hiểu pháp luật về phòng chống, bệnh truyền nhiễm; tuyên truyền kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh tỉnh Lào Cai; tuyên truyền thành tựu của tỉnh Lào Cai trong 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển (1991-2021).

Hội nghị cũng thông qua dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 8, mục tiêu nhiệm vụ tháng 9 năm 2021. Trong tháng 8, ban tuyên vận xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền vận động Nhân dân trong việc triển khai thực hiện công tác xóa nhà tạm; vận động Nhân dân phân loại và xử lý rác thải, vệ sinh môi trường; vận động Nhân dân tranh thủ thời tiết thu hoạch lúa mùa; tuyên tuyền Nhân dân phòng chống dịch bệnh covid-19, tuyên truyền vận động chống tảo hôn; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”,...

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã đề nghị Đảng ủy xã tiếp tục lãnh đạo thực hiện đúng và có hiệu quả Quy định số 60-QĐi/TU ngày 24/11/2020 của Tỉnh ủy, quy định về công tác tuyên vận. Xây dựng kế hoạch công tác tuyên vận hằng tháng. Làm tốt công tác vận động quần chúng Nhân dân trong thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật nhà nước về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới nâng cao. Quan tâm bố trí, sắp xếp công việc đối với cán bộ là Phó ban tuyên vận chuyên trách đảm bảo thời gian, tránh giao nhiều việc kiêm nhiệm dẫn đến cán bộ không thực hiện hết các nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo thành viên ban tuyên vận thường xuyên hướng dẫn các tổ tuyên vận việc thôn ghi chép công việc vào Sổ nhật ký tuyên vận để làm căn cứ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các tài liệu tuyên vận hằng tháng của Ban Tuyên giáo Thị ủy biên soạn cho phù hợp với thực tế tại địa phương.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với 09 ý kiến phát biểu của các đại biểu tập trung vào những vấn đề như: duy trì vận động học sinh tới trường; các chế độ chính sách cho học sinh; công tác phát lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự gặp nhiều khó khăn; công tác mua bảo hiểm y tế; chưa thực hiện việc dự trữ thức ăn cho mùa đông; công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm...

Các ý kiến trên đã được Đảng ủy, Ban tuyên vận xã tiếp thu, phối hợp với các ngành của thị xã từng bước giải quyết tháo gỡ những khó khăn của xã. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; thực hiện tốt quy ước, hương ước tại các thôn nhất là công tác chống tảo hôn, cùng nhau hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Minh Hải - BTG Thị ủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập