Xã Thanh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Quy định số 60 của Tỉnh ủy Lào Cai về công tác tuyên vận

    Chiều ngày 12/6/2023, Đảng uỷ xã Thanh Bình tổ chức Hội nghị công tác tuyên vận tháng 6 năm 2023, sơ kết 03 năm thực hiện Quy định 60-QĐ/TU ngày 24/11/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai về công tác tuyên vận. Đồng chí Chảo Láo Lủ, Bí thư Đảng uỷ xã chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

    Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Chất - Phó Giám đốc TTCT thị xã, Chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị ủy, các đồng chí giảng viên Trung tâm Chính trị thị xã.

    Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác tuyên vận tháng 6, phương hướng nhiệm vụ tháng 7/2023 và báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Quy định 60-QĐ/TU; Quy chế 08-QC/TU. Các báo cáo đã đánh giá cụ thể việc thực hiện tuyên truyền vận động tại 09 thôn trên địa bàn xã Thanh Bình.

      Trong 03 năm qua, các tổ tuyên vận tại các thôn đã tuyên truyền vận động người dân thực hiện các mô hình phục vụ đời sống, phát triển kinh tế. Được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân từ năm 2020 đến nay Ban Tuyên Vận xã đã tổ chức trên 40 hội nghị Tuyên vận hàng tháng với trên 1.500 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự (324 buổi tại các thôn với trên 200 nội dung tuyên truyền). Công tác tuyên truyền, vận động chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn có biến chuyển (năm 2022 giảm 03 trường hợp so với năm 2021). Bên cạnh đó Đảng ủy xã đã chỉ đạo cho các tổ tuyên vận tuyên truyền vận động bà con nhân dân xây dựng và phát huy có hiệu quả các mô hình nông nghiệp hàng hoá như trồng các loại cây dược liệu quý (cây Hoàng tinh hoa đỏ, cây bảy lá một hoa, giảo cổ lam…) ở các thôn Bản Sái, Bản Kim, Lếch Dao với diện tích khoảng 7ha; vận động nhân dân hiến 1,5ha đất, 90 tấn xi măng để làm đường, làm nền nhà và xây dựng các công trình nhỏ trên địa bàn xã; vận động 40 hộ gia đình làm nhà tiêu hợp vệ sinh…

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Chất - Phó Giám đốc TTCT thị xã phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Chất - Phó Giám đốc TTCT thị xã biểu dương kết quả công tác tuyên vận của xã Thanh Bình trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí mong muốn trong thời gian tới, công tác tuyên vận của xã Thanh Bình cần tập trung hơn nữa đến những vấn đề mà người dân quan tâm, những nội dung gắn với đời sống nhân dân; cần đổi mới phương pháp tuyên vận, tăng cường công tác phối hợp giữa ban tuyên vận, tổ tuyên vận với các ban ngành của xã, thôn để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động; tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ những khó khăn tại các thôn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

    Tại Hội nghị, Ban Tuyên vận xã đã khen thưởng cho 03 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Quy định 60 của Tỉnh ủy về công tác tuyên vận (Ảnh trên).

 

Minh Thủy - TTCT thị xã
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập