Sôi nổi, Cuộc thị Rung Chuông Vàng tìm hiểu về sổ tay Đô thị- Nông thôn ở Trường THCS Kim Đồng
anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 370/KH-UBND ngày 26/10/2023 của UBND thị xã Sa Pa về Tổ chức cuộc thi tuyên truyền, phổ biến “Sổ tay hướng dẫn một số nội dung về quản lý đô thị - nông thôn” dành cho học sinh phổ thông trên địa bàn thị xã Sa Pa, sáng ngày 13/11 Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Đoàn Trường THCS Kim tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng năm 2023, tìm hiểu về sổ tay Đô thị- Nông thôn.

 

Tham dự có lãnh đạo phường Sa Pa; công an phường Sa Pa; đại diện Phòng GD&ĐT thị xã; Ban Phụ huynh học sinh cùng các thầy, cô giáo và gần 900 học sinh các khối, lớp trường THCS Kim Đồng. Cuộc thi được tổ chức với sự tham gia của 50 thí sinh đến từ  22 chi đội của Nhà trường. Chia sẻ về việc tổ chức cuộc thi, thầy giáo Nguyễn Khắc Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Kim Đồng cho biết: “ Năm học 2023-2024, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, chúng  tôi cũng chú trọng  các tiết học ngoại kháo nhằm nâng cao kỹ năng sống cho các em và việc tổ chức cuộc thi Rung  Chuông Vàng,  tìm hiểu về sổ tay Đô Thị- Nông thôn giúp các em nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan cũng như  hiểu biết thêm về  quê hương Sa Pa nơi các em đang học tập và sinh sống…”. Mặc dù trời trở rét và có mưa phùn nhỏ, nhưng dưới sự cổ vũ nhiệt  tình của các thầy, cô giáo cùng các bạn học sinh, 50 thí sinh đã bước vào phần thi một cách sôi nổi hào hứng. Theo Thể lệ, Cuộc thi sẽ có 34 câu hỏi chính thức và 5 câu hỏi phụ, để tìm ra Quán quân của cuộc thi. Nhờ tìm hiểu kỹ về cuốn sổ tay Đô thị- Nông thôn, nên sau 25 câu đầu tiên, chỉ có hơn 10 bạn bị loại. Từ câu số 26, độ khó được sắp xếp tăng dần, đến câu thứ 30  chỉ còn 4 bạn được ở lại.

anh tin bai

Cuộc thi được tiếp sức bởi trò chơi cứu trợ của các thầy, cô giáo bằng việc giữ bóng bằng trán. 2 thầy, cô sẽ phải giữ quả bóng bay đi trên quãng đường dài 20 m. Mỗi quả bóng giữ được tương đương với 01 thí sinh được cứu. Trò chơi diễn ra sôi nổi, vui nhộn, tạo không khí vui vẻ cho các em học sinh… Kết thúc trò chơi, các thầy, cô giáo đã cứu được 19 bạn thí sinh. cộng với 7 bạn được trở lại theo hình thức bốc thăm, nâng tổng số thí sinh tiếp tục cuộc thi sau câu 30 là 30 thí sinh.

anh tin bai

Phần cuối cuộc thi diễn ra sôi nổi, gay cấn với rất nhiều sự phản biện đến từ các thí sinh tham gia. Sau 34 câu chính thức và 5 câu  hỏi phụ, trên sàn thi đấu  tiếp tục còn lại 4 bạn xuất sắc nhất. Để t ra chủ nhân Rung Chuông vàng, Ban tổ cức đã phải hội ý, tìm câu hỏi phụ… Với câu hỏi về việc thống kê và kể tên các phường của thị xã Sa Pa, em Nguyễn Vũ Thục Uyên, lớp 8A4 đã xuất sắc dành giải Quán quân cuộc thi với việc thống kê được tên 4/6 phường, hơn bạn kế tiếp 01 phường. Nói về cảm xúc của mình, em Nguyễn Vũ Thục Uyên, lớp 8A4 chia sẻ: “ Em rất vui và hạnh phúc khi mình đã dành chiến thăng… qua cuộc thi này em đã được tìm hiểu và có thêm kiến thức về  công tác quản lý Đô thi- Nông thôn, em sẽ tuyên truyền cho gia đình, bạn bè để cùng nhau thực hiện, góp phần xây dựng Sa Pa ngày một sạch, đẹp…”

anh tin bai

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải quán quân cho em Nguyễn Vũ Thục Uyên, lớp 8 A4; 03 giải triển vọng cho các em: Nguyễn Minh Đức lớp 6A2; em Đào Thế Anh lớp  7A5 và em Trần Tuấn Anh lớp 7A6.

anh tin bai

Được biết, đến hết ngày 10/11/2023 Phòng GD&ĐT đã tổ chức Cuộc thi Rung Chuông Vàng, tìm hiểu về cuốn sổ tay Đô thi- Nông thôn cho 16/46 trường. Phòng GD&ĐT sẽ  tiếp tục chỉ đạo các trường còn lại tổ chức cuộc thi, đảm bảo đến hết ngày  15/11/2023. Sau khi kết thúc cuộc thi các trường tiếp tục tuyên truyền lồng ghép trong các giờ chào cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp hoặc lồng ghép trong các giờ học chính khóa.

Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các em học sinh của các Trường học trên địa bàn thị xã Sa Pa có thêm kiến  thức về công tác quản lý đô thị - nông thôn, thực hiện Đề án Sa Pa sạch giai đoạn 2023 đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của thị xã Sa Pa. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần xây dựng quê hương Sa Pa ngày một Xanh- Sạch- Đẹp- Văn minh.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập