Điểm tham quan và trải nghiệm vườn hoa, cây ăn quả tại Sa Pa
Cách trung tâm thị trấn Sa Pa 5 km về phía tây “Vườn hoa, cây ăn quả” của chính người dân nơi đây trồng và chăm sóc, là một trong những điểm tham quan, trải nghiệm thú vị đối với mỗi du khách khi đến với Sa Pa vào dịp mùa hè từ giữa tháng 5 cho đến hết tháng 6. 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2018 “Chương trình tour tham quan và trải nghiệm vườn hoa, cây ăn quả” tại Sa Pa sẽ là một chương trình tour đặc sắc, mang đến nhiều cảm xúc, cung bậc và ý nghĩa cho du khách. Hoạt động tham quan và trải nhiệm bắt đầu vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 16/6/2018 đến hết ngày 30/6/2018 tại các vườn “Vườn hoa H’mông”; “Đồi chè Ô Long; Vườn rau Su Su, Thung lung hoa Hướng Dương; “Vườn hoa Hồng Mộng Mơ” tại tổ 12;13 và tổ 14 Ô Quý Hồ, Thị trấn Sa Pa. 


“Vườn hoa H’Mông”

Thời điểm để du khách xuất phát từ trung tâm thị trấn Sa Pa di chuyển đến các điểm “Vườn hoa, cây ăn quả” trên thích hợp nhất đó là vào khung giờ từ 8h30 trở đi. Phương tiện để thuận tiện cho việc di chuyển đó là Xe ô tô, xe máy và xe đạp địa hình dành cho leo đèo dốc. Với khoảng 15 phút di chuyển điểm đầu tiên du khách cập bến sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm “Vườn hoa H’Mông” tại km số 12 Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa; Với điểm tham quan này du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những cảm giác trong lành, thú vị, lãng mạn và được ngắm nhìn, hít thở hương thơm ngát của muôn loài hoa như Hoa Hồng cổ Sa Pa, hoa Hồng Pháp, Hoa Thượng Đỉnh, Hoa thược Dược…và đây cũng là điểm chụp ảnh lý tưởng dành cho mỗi du khách. Điều mà sẽ làm du khách cảm thấy thú vị hơn nữa là nếu có nhu cầu mua các loại hoa tại vườn thì nhà vườn sẽ nhiệt tình cung cấp và phục vụ du khách.

Sau điểm tham quan, trải nghiệm tại “Vườn hoa H’mông” sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm “Vườn Mận, Lê” của gia đình ông Mạnh tại tổ 13 Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa. Với hơn 100 gốc Mận và Lê thì đây chính là điểm tham quan hấp dẫn đối với các du khách, cũng tại điểm này điều khiến du khách thấy thú vị hơn nữa chính là du khách sẽ được trải nghiệm tự tay thu, hái và thưởng thức những trái Mận tươi giòn tại vườn của gia đình. Cách “Vườn Mận, Lê” 700m về phía tây nối tiếp điểm tham quan “Vườn hoa Mận, Lê” là điểm tham quan, trải nghiệm vườn rau Su Su, thung lũng hoa Hướng Dương và đồi Chè Ô Long tại tổ 13 Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa. Đến với điểm trải nghiệm này du khách có thể thỏa thích chụp ảnh bên những đóa hoa Hướng Dương, đồi chè Ô Long xanh mướt, và được trực tiếp đến tận vườn rau Su Su để thu hái quả, rau Su Su và mua các sản phẩm nếu có nhu cầu. Bên cạnh việc tham quan, trải nghiệm các vườn thì nhà hang Dao Homestay tại điểm cũng là nơi du khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đắc sắc, đậm chất dân tộc của Sa Pa.


“Vườn hoa Mộng Mơ”

Điểm tham quan, trải nghiệm cuối cùng nằm trong chuỗi “ Chương trình tham quan, trải nghiệm vườn hoa, cây ăn quả” chính là điểm “Vườn hoa Mộng Mơ” cách điểm “Vườn rau Su Su, thung lũng hoa Hướng Dương và đồi Chè Ô Long 3km về phía tây nam, tổ 14 Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa. Từ lâu hoa Hồng cổ Sa Pa đã trở thành một loài hoa quý, hiếm, quyến rũ và rất thương hiệu, với tổng số trên 1000 gốc Hồng cổ Sa Pa thì đây sẽ là điểm để du khách được tìm hiểu và trải nghiệm quy trình trồng, ghép cây hoa Hồng cổ, ngoài ra du khách còn được thả hồn, tạo dáng bên một số loại hoa khác như: Cẩm tú Cầu, Thược Dược, Thượng Đỉnh… để cùng người thân chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại “ Vườn Hoa Mộng Mơ”. 
Phương Chi - Phòng VHTT
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập