Sa Pa mùa hoa Đỗ Quyên nở
Sa Pa là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng có khí hậu mát mẻ về mùa Hạ, quyến rũ về mùa Xuân, thơ mộng về mùa Thu và lung linh huyền ảo về mùa Đông, Sa Pa còn được biết đến là Vương quốc của các loài hoa. Trong Vương quốc đó, Hoa Chuối rừng được mệnh danh là Nữ hoàng của mùa Đông, Hoa Lan là Nữ hoàng của mùa Xuân và Hoa Hồng Cổ là Nữ hoàng của mùa Thu còn Hoa Đỗ Quyên được biết đến là Nữ hoàng của mùa Hạ.


Hoa Đỗ Quyên màu phớt hồng mang vẻ đẹp tinh khôi, tinh khiết; một đặc trưng riêng của hoa Đỗ Quyên rừng Sa Pa


Hoa Đỗ Quyên có mặt ở nhiều nơi có khí hậu lạnh như: Lạng sơn, Đà Lạt… nhưng vẻ đẹp của Đỗ Quyên Sa Pa lại có nét riêng: mỏng manh, rực rỡ, tươi mới, quyến rũ và quý phái với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, phớt hồng, tím, đỏ, vàng, hồng. Hoa Đỗ Quyên Sa Pa thường mọc ở độ cao từ 2000m trở lên trên các vách đá của dãy Hoàng Liên Sơn và thường nở rộ, khoe sắc vào giữa Xuân - đầu Hạ, khi những làn sương mù tan dần, khi ánh nắng bình minh trải dài trên đỉnh Fansipan. 

Ngày nay, cùng với sự phát triển của du lịch, Hoa Đỗ Quyên đã theo chân những người yêu hoa xuống núi, góp hương sắc làm đẹp phố núi Sa Pa. Thật vậy, đến với Sa Pa vào dịp giữa Xuân - Đầu Hạ, quý khách có thể được ngắm nhìn hoa Đỗ Quyên ở khắp mọi nẻo đường, mọi nhà hàng, khách sạn của thị trấn Sa Pa. Nếu muốn đắm mình trong bạt ngàn Hoa Đỗ Quyên, quý khách có thể tham gia Chương trình du lịch khám phá VQG Hoàng Liên, tận mắt ngắm nhìn Nữ hoàng mùa Hạ khoe sắc giữa non xanh hoặc ngồi Cáp treo lên Fansipan để phóng tầm mắt ngắm bạt ngàn hoa Đỗ Quyên xa xa dưới chân mình. Nếu quý khách muốn vừa được tận hưởng vẻ đẹp bất tận của hoa Đỗ Quyên và vừa được đắm mình trong các nét văn hóa bản làng vùng cao, hãy tham dự Lễ hội Hoa Đỗ Quyên được tổ chức thường niên và dịp đầu tháng 4 tại khu vực Ga đi của Công ty THNN Dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan. 


Hoa Đỗ Quyên màu đỏ mang nét đẹp quý phái, quyến rũ thể hiện sức sống, sự mạnh mẽ, tươi mới của cuộc sống

Nếu thực sự yêu quý Nữ hoàng mùa Hạ, du khách cũng có thể “rước nàng về dinh” để bạn bè, người thân cũng có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu sa, quý phái mà chỉ có loài hoa Đỗ quyên Sa Pa mới có. Giá mỗi chậu Đỗ Quyên bon sai chỉ từ 300.000đ đến 500.000đ.
Phan Ngoan - Phòng VHTT
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập