Hướng tới Lễ công bố Sa Pa lên thị xã

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là đến Lễ công bố thành lập Thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc Thị xã Sa Pa. Thời điểm này, huyện Sa Pa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan gấp rút công tác chuẩn bị… Có thể nói, người dân Sa Pa đang rất vui mừng, phấn khởi, mỗi người mỗi việc, tất cả đang hướng về lễ công bố Sa Pa lên thị xã, diễn ra vào thứ bảy ngày 28/12/2019.
Thị trấn Sa Pa trong những ngày này luôn rộn ràng trong không khí phấn khởi, bận rộn của công việc chỉnh trang đô thị để đón Lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã. Cùng với Lễ phát động ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, vận động nhân dân tập trung chỉnh trang các tuyến phố chính và các điểm công cộng, chăm sóc các thảm hoa, cây xanh trên các tuyến đường. Huyện Sa Pa cũng đã tổ chức đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án, nhất là các dự án trọng điểm chào mừng thành lập thị xã Sa Pa.



Nhóm họa sỹ đang hoàn thiện bức họa lớn.

Tại khu vực bờ kè trường THCS Kim Đồng chúng tôi thấy nhóm họa sỹ Nguyễn Thiện Hùng và Nguyễn Xuân Hà, những người sinh sống tại thị trấn Sa Pa đang vẽ bức tranh rất lớn lên bức tường với rất nhiều họa tiết sinh động. Họa sỹ Nguyễn Thiện Hùng, tổ dân phố 7B, thị trấn Sa Pa tâm sự: “ Đây là những tâm huyết, tình cảm của  của nhóm họa sỹ với ý tưởng tạo những bức tranh sinh động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc của Sa Pa. Tạo điểm nhấn để giới thiệu đến du khách khi đến Sa Pa và tạo bộ mặt mới của đô thị Sa Pa xanh, sạch, đẹp và đa sắc màu”.
Không chỉ có bức tranh khổng lồ, tạo điểm nhấn tại khu vực trường THCS Kim Đồng, các họa sỹ còn vẽ rất nhiều bức tranh, tạo điểm nhấn tại các khu vực như đường Hoàng Liên, đường Thạch Sơn…  Họa sỹ Nguyễn Xuân Hà, một trong những họa sỹ tham gia vẽ tranh chia sẻ: “Với tình cảm đặc biệt dành cho Sa Pa, nhóm họa sỹ đã dành thời gian hàng tháng trời, lên ý tưởng cải tạo bức tường cũ kỹ, xấu xí trước đây thành bức tranh sinh động. Không chỉ đơn thuần là những bức tranh, mà chúng tôi còn có những tiểu cảnh, ghế ngồi để du khách có thể đến tham quan, nghỉ ngơi và ngắm những bức tranh với những cảnh đẹp của Sa Pa cũng như những nét văn hóa đặc sắc của từng dân tộc để du khách có thể tìm hiểu, khám phá những điểm mà có thể du khách chưa thể đến được”.


Anh Quang Hải cùng đồng nghiệp đang phối khí bài hát "Sa Pa niềm tự hào".

Hòa cùng niềm vui chung của người dân Sa Pa khi mà thời khắc lịch sử đang đến gần, anh Đoàn Quang Hải, công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Sa Pa cũng đã dâng trào cảm  xúc, sáng tác hai bài hát về Sa Pa. Anh Quang Hải cảm nhận: “ Là người con của Sa Pa, chứng kiến bao đổi thay của quê hương, tôi rất vui khi Sa Pa ngày một phát triển và trở thành một khu du lịch nổi tiếng không những trong nước và quốc tế. Nhân dịp Sa Pa lên thị xã, tôi đã  sáng tác hai bài hát về Sa Pa với mong muốn đem lời ca, tiếng hát của mình, giới thiệu đến du khách gần xa về cảnh đẹp và con người Sa Pa. Vùng đất nên thơ, con người chân thành, mộc mạc  và rất mến khách”. Những bài hát của anh đang được các đồng nghiệp hòa âm, phối khí để biểu diễn trong Chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng Sa Pa lên thị xã và chào năm mới 2020 tổ chức tối 31/12. Những bài hát do anh Đoàn Hải sáng tác, thực sự có ý nghĩa, thể hiện tình cảm chân thành của người con Sa Pa, với mong muốn đóng góp công sức của mình, xây dựng thị xã Sa Pa ngày một giàu mạnh.
Xác định Lễ công bố thành lập Thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc Thị xã Sa Pa là sự kiện chính trị lớn, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Sa Pa trong năm 2019. Trong những ngày này, cùng với công tác chỉnh trang đô thị, trang hoàng đường phố, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho lễ công bố thành lập Thị xã Sa Pa. Ban chỉ đạo thành lập thị xã huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, bà con nhân dân treo cờ Tổ Quốc từ ngày 15/12/2019 đến hết ngày 05/01/2020. Tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự…Tất cả đã dần hoàn thành, hứa hẹn một lễ công bố thành lập Thị xã Sa Pa thành công và là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của lễ hội mùa đông Sa Pa 2019.

Lê Hưng- Tuấn Nguyễn ( Trung tâm VHTT-TT)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập