Sáp nhập hai xã Nậm Sài và Nậm Cang - Lòng dân đã thuận

Xã Nậm Cang và xã Nậm Sài sáp nhập thành xã Liên Minh. Sau khi sáp nhập, Trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của đơn vị hành chính mới hình lấy trụ sở của xã Nậm Cang hiện tại.
Xã Liên Minh mới có diện tích tự nhiên trên 96,63 km2, tổng dân số 3.554 người. Sau khi có kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện, xã Nậm Cang đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, thành lập mỗi thôn một tổ lấy ý kiến và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc; phân công nhiệm vụ các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách các chi bộ, thôn trực tiếp hướng dẫn thực hiện quy trình, trình tự lấy ý kiến cử tri.
Ông Vù A Trùng Bí thư đảng bộ xã Nậm Cang cho biết. "Đến thời điểm này, mọi công việc cơ bản đã hoàn tất, những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân đã được Đảng ủy xã giải quyết dứt điểm, cán bộ, nhân dân hai xã đều đồng tình, tin tưởng và nhất trí cao với phương án sáp nhập xã”.



Khu hành chính xã Liên Minh sau sáp nhập xã Nậm Cang và Nậm Sài.

Khẳng định đây là một chủ trương nhất quán nhằm tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực hiệu quả, để tạo sự đồng tình nhất trí cao của nhân dân trong việc thực hiện thành lập thị xã Sa Pa, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, gắn với phân công cán bộ xã, thôn đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã để tuyên truyền về đề án sáp nhập xã, thành lập thị xã Sa Pa. Vì vậy, khi tiến hành lấy ý kiến, cử tri đều nhất trí đồng thuận cao. Theo phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, tổ chức, đơn vị tại xã Liên Minh mới có tổng số cán bộ, công chức 76 người, trong đó về khối đảng là 44 cán bộ, với 14 chi bộ, tổng số 253 đảng viên. Khối HĐND xã với 2 đồng chí lãnh đạo, 37 đồng chí đại biểu HĐND; khối quản lý nhà nước với 4 lãnh đạo và 18 công chức; khối đoàn thể gồm có 19 người; khối công an quân sự 17 người; cán bộ không chuyên trách thôn 40 người sẽ đảm bảo theo quy định. Về việc sắp xếp bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và giải quyết chế độ, chính sách đối với những người dôi dư sau khi sáp nhập sẽ được thực hiện đúng quy định có xem xét đến điều kiện cụ thể và nguyện vọng cá nhân cho phù hợp. Đến thời điểm này, mọi công việc cơ bản đã hoàn tất, những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân đã được Đảng ủy xã giải quyết dứt điểm, cán bộ, nhân dân hai xã đều đồng tình, tin tưởng và nhất trí cao với phương án sáp nhập xã.
Ông Phàn Vần Phú bí thư chi bộ thôn Nậm Cang I cho biết. " Thôn đã lấy ý kiến cử tri cùng với cán bộ xã đến từng hộ gia đình vừa thu nhập, lấy ý kiến vừa tuyên truyền đến từng hộ gia đình khi còn băn khoăn về chủ trương sáp nhập. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên các hộ gia đình trong thôn đều hiểu rõ hơn. Sáp nhập hai đơn vị hành chính ngoài việc tinh giản bộ máy thì việc đầu tư phát triển, đơn vị mới sẽ rộng, đông dân hơn, tạo điều kiện cho sự phát triển sau này”.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là một chủ trương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 767/NQ-UBTVQH14 về thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã Sa Pa. Với sự đồng thuận cao của nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng để các địa phương đẩy nhanh tiến độ sáp nhập. 

Minh Hải ( Trung tâm VHTT-TT)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập